Bảo vệ môi trường cùng "Lượm đây 222"

"Lượm đây 222", ngày hội được tổ chức thường niên tại Hà Nội nhằm kêu gọi thu gom các loại giấy vụn, sách vở, chai lọ, pin cũ và quần áo cũ để ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hay tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh phục vụ cho sự kiện chính Ngày Tình nguyện.
21/09/2022 18:40

Nếu trước kia chỉ thu gom giấy vụn, sách vở và quần áo cũ thì năm nay, "Lượm đây" mở rộng phạm vi, nhận thu gom cả chai lọ và pin cũ - những sản phẩm khó phân hủy và có hại cho môi trường.

Empty

Striped Project là dự án tái chế được thành lập bởi một nhóm học sinh Trung học trên địa bàn Hà Nội vào tháng 6/2015. Nhận thấy tình trạng lãng phí giấy trầm trọng hiện nay, dự án được thực hiện với mục đích sử dụng nguồn giấy thừa đó để tạo thành những món đồ hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày - đơn cử như những cuốn vở, cuốn sổ - để quyên góp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có ít cơ hội được tiếp cận với điều kiện học tập đầy đủ…

Empty

Khép lại Chặng 1 Mùa 8 đầy thành công, Striped Project đã chính thức bước sang Chặng 2, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kỉ niệm và ý nghĩa tới với những hoàn cảnh khó khăn qua các sự kiện chính là "Lượm đây", "Giờ phe" và "Ngày Tình nguyện".

Empty

Mở đầu cho Chặng 2 chính là "Lượm đây 222", ngày hội được tổ chức thường niên tại Hà Nội nhằm kêu gọi thu gom các loại giấy vụn, sách vở, chai lọ, pin cũ và quần áo cũ để ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hay tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh phục vụ cho sự kiện chính Ngày Tình nguyện. Bằng việc đem giấy vụn và những vật phẩm tương tự đến "Lượm đây 223", người tham gia không chỉ dọn dẹp nhà cửa mà còn góp phần vào công cuộc tái chế vì môi trường.

Empty

Qua sự kiện "Lượm đây" của Chặng 1 Mùa 8 vào ngày 28-29/5/2022 vừa qua, Ban Tổ chức đã thu được 2 tấn giấy, 20 cân chai lọ, 18 cân pin cùng rất nhiều vật phẩm quần áo. Đó là những con số "biết nói", cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên dành cho sự kiện. "Lượm đây" đã và đang góp phần vào việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường qua mỗi mùa hoạt động của dự án.

Empty

"Lượm đây 222" trở lại, mang đến nhiều mới lạ và độc đáo so với những năm trước. Nếu trước kia, Lượm Đây thu gom giấy vụn, sách vở và quần áo cũ thì năm nay, "Lượm đây 222" mở rộng phạm vi, nhận thu gom cả chai lọ và pin cũ - những sản phẩm khó phân hủy và có hại cho môi trường.

Empty

Ngày 24-25/9/2022 tới đây, Striped Project sẽ tổ chức tiền sự kiện đầu tiên trong Chặng 2 của mùa hoạt động thứ 8 tại Trường mầm non Alaska - ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy, Hà Nội.

Empty

Hãy cùng Striped tham gia "Lượm đây 222" để lan tỏa thông điệp tích cực về lối sống xanh, bảo vệ môi trường tới cộng đồng, các bạn nhé!

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer