Bất ngờ trước lợi ích của bột gạo nếp đối với sức khỏe

Bột gạo nếp hay bột nếp là loại bột được sử dụng thường xuyên trong các món bánh canh, bánh bò, bánh đậu xanh, bánh xèo, bún gạo, bánh cuốn hay bánh khoái. Không chỉ tạo sự hấp dẫn cho các món ăn mà loại bột này còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của bột gạo nếp.
15/10/2021 06:45

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bột gạo nếp chứa hàm lượng chất kẽm dồi dào, giúp thúc đẩy các chức năng của cơ thể cũng như điều trị một số vấn đề sức khỏe.

Theo nghiên cứu, các sản phẩm chứa kẽm có thể giúp giảm thời gian bị cảm lạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì vậy, hãy bắt đầu tiêu thụ bột gạo nếp hàng ngày để có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa được bệnh tật.

Thúc đẩy tiêu hóa

Một điều đáng ngạc nhiên là bột gạo nếp cung cấp chất xơ đủ để đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Do đó, tiêu thụ bột gạo nếp có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, loại bột này còn có prebiotic để thúc đẩy hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

botgaonep

Điều trị viêm

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bột gạo nếp là ngăn ngừa viêm nhiễm nhờ hàm lượng đồng, kẽm và vitamin B. Các dưỡng chất này hoạt động tốt trong cơ thể để tạo ra hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vì vậy, bổ sung bột gạo nếp vào thực đơn ăn uống là một ý tưởng tốt để ngăn ngừa tình trạng viêm và nhiễm trùng.

Thúc đẩy gan khỏe mạnh

Bột gạo nếp có thể thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh một cách chắc chắn. Bởi hàm lượng choline có trong hầu hết bột gạo sẽ giúp vận chuyển cholesterol và chất béo trung tính từ gan. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh học Thực nghiệm cho thấy, một chế độ ăn uống ít choline và nhiều chất béo sẽ làm quá trình xơ hóa gan tiến triển nhanh chóng ở chuột.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính, có thể được điều trị bằng cách cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện insulin trong cơ thể. May mắn thay, chất xơ trong bột gạo nếp có khả năng cân bằng lượng insulin và glucose trong cơ thể. Do đó, với những người bị bệnh tiểu đường, hãy tiêu thụ bột gạo nếp để cải thiện sức khỏe.  

Dịch theo Drhealthbenefits

comment Bình luận

largeer