Bé gái 7 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh cần giúp đỡ

Mới 7 tháng tuổi, cháu Nguyễn Phương Thảo đang phải chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh. Tới đây con có lịch hẹn phẫu thuật nhưng hoàn cảnh gia đình quá nghèo, bố mẹ của Phương Thảo không biết xoay sở đâu để có đủ số tiền cho con phẫu thuật và chăm sóc sau hậu phẫu.
16/12/2020 14:34

 

Bé Nguyễn Phương Thảo, 7 tháng tuổi, là con của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương Ly (SN 2000) và anh Nguyễn Văn Thật (SN 1997) ở Xóm Văn,Thôn Cao Xá, xã Cao Xá, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.

 

025f0fd4132ce272bb3d

 

0f4450eb4c13bd4de402

Gia cảnh nghèo khó của hai vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Thật, Nguyễn Thị Hương Ly có con gái mắc bệnh tim bẩm sinh.

Anh Thật và chị Ly sinh được hai người con, cháu lớn năm nay 3 tuổi, cháu thứ hai là cháu Nguyễn Phương Thảo hiện nay mới được 7 tháng tuổi. Chị Ly kể, lúc mới sinh ra, cháu Thảo khỏe mạnh bình thường. Khi cháu được 6 tháng tuổi thấy cháu ho nhiều nên gia đình cho đi viện để kiểm tra. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện Hà Đông bác sĩ thấy tim có vấn đề nên đã cho cháu đi siêu âm thì phát hiện cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Sau khi điều trị tại bệnh viện Hà Đông được một tuần thì cháu được chuyển ra bệnh viện tim Hà Nội, bác sĩ có viết giấy hẹn tháng 1/2021 đưa cháu ra khám lại để mổ. Cháu mới ở viện về, về nhà cháu lại bị tái phát nên lại phải cho vào viện,vợ chồng tôi cứ đưa đi đưa về suốt.

 

555b04f2180ae954b01b
83488615e9ed18b341fc

Kết quả siêu âm của Bệnh viện tim Hà Nội.Cháu Nguyễn Phương Thảo, 7 tháng tuổi.

Hai vợ chồng chị Ly còn rất trẻ, chị Ly trước đây cùng chồng làm nghề lăn sơn, khi sinh bé Phương Thảo thì nghỉ từ đó đến bây giờ. Thu nhập của cả gia đình 3 thế hệ gồm hai cụ già đã 90 tuổi, dưới mái nhà ngói cũ kỹ dột nát chỉ trông chờ vào đồng lương của anh Thật với công việc làm thuê tự do thất thường.

Tuổi thơ của bé Phương Thảo đã phải chịu bao đau đớn. Vì căn bệnh tim phức tạp, cơ thể bé thường xuyên ốm, ho. Nỗi cơ cực và  cái nghèo khó đang từng ngày đẩy bé vào tuyệt cảnh khó lòng có được trái tim khỏe mạnh. Con còn quá nhỏ, còn cả một tương lai tươi sáng phía trước. Vì thế rất cần sự chung tay của bạn đọc hảo tâm.

Gia đình anh Thật, chị Ly hiện đang rất khó khăn, mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, để cháu Thảo có tiền mổ tim và chăm sóc sau hậu phẫu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hương Ly, xóm Văn,Thôn Cao Xá, xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội. điện thoại: 0345.249.945

Ngọc Tân

comment Bình luận

largeer