Bé trai 3 tuổi bị dập mi do bị thun bắn vào mắt

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) tiếp nhận bé trai L.Đ.T. (3 tuổi, trú tại Đồn Đạc, Ba Chẽ, Quảng Ninh) bị dập mi và vùng quanh ổ mắt phải do dây thun bắn vào.
10/10/2020 08:56

Gia đình bệnh nhi cho biết sau tai nạn, bé T. được đưa đến cơ sở y tế điều trị nhưng không thuyên giảm. Gia đình tiếp tục đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên điều trị. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán mi trên mắt phải của bệnh nhi bầm tím, sưng nề, vết thương kết mạc có kích thước 10x4 mm.

Các bác sĩ nhận định nếu tình trạng kéo dài, thị lực của trẻ sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật.

Sau gần một giờ, ca phẫu thuật thành công, mắt bệnh nhi được bảo tồn. Trải qua 3 ngày điều trị, chăm sóc, bé T. có thể đi lại, nhìn được và không ghi nhận biến chứng.

dap mi

Sau 3 ngày điều trị, bé T. có thể đi lại, nhìn được. Ảnh: BVCC.

BSCKI Phạm Thị Hằng cho biết thời gian qua, đơn vị này đã ghi nhận 3 trường hợp bị tổn thương mắt, đều là các cháu nhỏ. Trường hợp tổn thương nặng dẫn đến mất thị lực.

Để tránh tình trạng này, bác sĩ Hằng khuyến cáo cha mẹ nên chú ý khi trẻ sử dụng đồ chơi có thể gây nguy hiểm. Đồng thời, phụ huynh tránh cho con chơi với vật nhọn như trò bắn cung tên, ném phi tiêu, đàn hồi (dây thun, dây nịt…)

Đặc biệt, gia đình không mua cho trẻ súng đồ chơi có đầu nhọn, che chắn các góc của bàn, tủ, nơi tiếp giáp cầu thang, tránh bé ngã vào gây chấn thương mắt. Các loại hóa chất tẩy rửa trong gia đình cũng cần để xa tầm với của trẻ nhỏ.

Khi phát hiện trẻ bị dị vật bắn vào mắt, gia đình cần đưa bé đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer