Bệnh chân tay miệng uống thuốc gì sẽ nhanh khỏi nhất?

Bệnh chân tay miệng uống thuốc gì sẽ nhanh khỏi là vấn đề không bao giờ hết người quan tâm. Bởi đây là loại bệnh dễ lây lan và ảnh hưởng tới sức khỏe khá nhiều nên ai bị bệnh cũng đều muốn khỏi bệnh nhanh chóng.
30/10/2018 16:00

Bệnh chân tay miệng nên uống thuốc gì?

benh-tay-chan-mieng-o-tre-nen-uong-thuoc-gi

Bệnh chân tay miệng uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thật không may là loại bệnh này lại do virus gây ra nên cho đến thời điểm hiện tại thì các chuyên gia nghiên cứu vẫn chưa tìm ra được loại thuốc nào có khả năng đặc trị được căn bệnh chân tay miệng ở con người. Do đó, nếu tất cả những trường hợp bị chân tay miệng nhưng chỉ tổn thương nhẹ ở da hay loét miệng thông thường thì có thể điều trị tại nhà bằng cách sử dụng một số loại thuốc để rút ngắn thời gian bị bệnh như:

  • Sử dụng một số loại thuốc giảm đau và hạ sốt

Đối với căn bệnh này triệu chứng đầu tiên thường gặp nhất là ở trẻ em là sốt, sau dần mới bắt đầu có những dấu hiệu như tổn thương da, loét miệng. Đây được xem như là mức độ nhẹ nhất của bệnh, với trường hợp như vậy chúng ta có thể sử dụng thuốc giảm đau và thuốc hạ sốt như paracetamol, hoặc ibuprofen với các trường hợp nặng hơn một chút.

Trường hợp sử dụng cho các trẻ sơ sinh thì việc điều trị bằng thuốc cần phải có sự đồng ý và hướng dẫn của bác sĩ. Vì trong những loại thuốc giảm đau trên đều có chứa thành phần gây độc cho trẻ nhỏ nếu không sử dụng đúng cách.

  • Bổ sung nước điện giải

Việc bị sốt thường dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng. Nên trong trường hợp này ngoài sử dụng thuốc hạ sốt, giảm đau chúng ta còn cần phải uống cả dung dịch điện giải. Có thể là orseol hoặc hydrit. Với trẻ thì thường uống bổ sung thêm cả vitamin, kẽm…

benh-tay-chan-mieng-o-tre-nen-uong-thuoc-gi2

Bệnh chân tay miệng uống thuốc bổ sung điện giải 

  • Thuốc chống co giật

Khi bệnh chân tay miệng không còn ở thể nhẹ mà đã chuyển sang viêm màng não, co giật, rối loạn tri giác thì những trường hợp này sẽ được các bác sĩ cho uống thuốc phenobarbital để chống co giật, thuốc cefotaxim hoặc ceftriaxon. Để điều trị viêm màng não vi khuẩn. Song song với đấy là sẽ sử dụng một số chất điện giải để điều chỉnh rối loạn nước, đường máu, huyết áp…

Không chỉ mỗi sử dụng thuốc uống, những vết loét trên da nếu không được giữ gìn vệ sinh hay lau rửa sạch sẽ hàng ngày thì rất dễ gây viêm nhiễm và nhiễm trùng. Như vậy sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nói riêng và của người bị bệnh chân tay miệng nói chung. Chính vì thế, nước muối sinh lý cũng là một trong số những loại thuốc nên đi kèm trong quá trình bị chân tay miệng. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng dung dịch glycerin borat để lau miệng trước và sau khi ăn.

Như vậy, “bệnh chân tay miệng uống thuốc gì sẽ nhanh khỏi nhất đã được giải đáp toàn bộ bên trên. Tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chứ không áp dụng cho tất cả trường hợp. Muốn khỏi bệnh nhanh tốt nhất các bạn nên đến viện để khám và điều trị nhé.

comment Bình luận

largeer