Cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em

Bệnh tay chân miệng ở trẻ em là một loai bệnh rất dễ lây lan từ người sang người. Chính vì thế mà các gia đinh có con nhỏ không những phải quan tâm đến dấu hiệu bệnh, nguyên nhân gây ra bệnh mà còn cần phải biết cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em.
27/10/2018 19:00

Cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em là gì?

Để giảm thiểu nguy cơ bệnh tay chân miệng xuất hiện ở trẻ các bố mẹ cần phải thực hiện một số cá biện pháp như:

  • Vệ sinh cá nhân cho trẻ hàng ngày, nhất là phải nhắc nhỏ trẻ thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, và sau khi ăn xong. Rửa tay cho trẻ sau khi trẻ vui chơi ở bên ngoài, kể cả ngay sau khi trẻ đi tiểu cũng cần phải rửa tay. Với người lớn chăm sóc trẻ hoặc tiếp xúc với trẻ cũng luôn phải giữ gìn vệ sinh tay chân thật sạch sẽ trước và sau khi nấu ăn, sau khi làm vệ sinh cho trẻ…
cach-phong-benh-tay-chn-mieng-o-tre

Cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em đúng cách

  • Ngoài vệ sinh cá nhân thì cần vệ sinh cả dụng cụ, vật dụng mà trẻ thường tiếp xúc hàng ngày như đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi. Sau mỗi ngày các mẹ có thể rửa đồ chơi sạch sẽ rồi phơi khô, hoặc có thể sử dụng dung dịch khử trùng cloramin b 5% đối vơi những đồ đạc này.
  • Chăn ga gối của trẻ nằm cũng cần phải được giặt và thay thường xuyên, tránh để bụi bẩn vi khuẩn bám bẩn dễ khiến trẻ bị bệnh. Không những thế các mẹ cũng luôn phải giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ, thoáng mát đặc biệt khu vực vui chơi của trẻ. Những nơi như nhà vệ sinh, nhà tắm phải thường xuyên được đánh rửa bằng các sản phẩm diệt khuẩn thông dụng.
cach-phong-benh-tay-chn-mieng-o-tre2

Cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em theo chỉ định bác sĩ

  • Tuyệt đối không cho con tới gần những người bị tay chân miệng, không cho trẻ dùng chung đồ với những trẻ khác như dùng chung ống hút, chung thìa, bát, khăn mặt, quần áo… luôn đeo khẩu trang cho trẻ khi đi ra bên ngoài, tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm.
  • Cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em không chỉ bên ngoài mà còn cần phải phòng tránh từ bên trong. Bằng cách các mẹ cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như đạm, chất béo, vitamin, chất xơ, tinh bột và các khoáng chất để trẻ phát triển khỏe mạnh, có sức đề kháng cao giúp chống lại bệnh tật, vi khuẩn. Nhất là vi khuẩn gây ra bệnh tay chân miệng ở trẻ.

Các bậc phụ huynh không chỉ có nhiệm vụ phòng chánh bệnh tay chân miệng cho con mình mà còn cần phải bảo vệ cho những người xung quanh. Cho nên, nếu như con bạn bị tay chân miệng thì cách tốt nhất là nên cách ly trẻ ít nhất là đến khi trẻ khỏi bệnh, không cho trẻ đến trường, nên dạy trẻ cách che miệng khi ho, hắt hơi, sổ mũi để tránh việc vi khuẩn gây bệnh sẽ lây sang cho những người khác.

Hy vọng rằng qua bài viết cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em này sẽ giúp cho các bậc làm cha mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức để bảo vệ con cũng như bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

comment Bình luận

largeer