Bệnh nhân được bỏ phiếu ngay trên giường bệnh

1.274 cử tri là những bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh tại bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã được bỏ phiếu bầu cử ngay trên giường bệnh.
23/05/2021 14:58

 Sáng 23/5, tại BV Chợ Rẫy, những bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh đã được đảm bảo quyền và nghĩa vụ công dân, tự tay bỏ những lá phiếu bầu cử đại biểu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Trước ngày bầu cử, TS. BSCKII Nguyễn Tri Thức – Giám đốc BV Chợ Rẫy đã triển khai cho các khoa lâm sàng của bệnh viện tổng hợp số lượng cử tri để báo cáo về hội đồng bầu cử.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, công tác bầu cử phải đảm bảo các quy định phòng dịch, bệnh viện đã tổ chức 3 thùng phiếu mang đến tận giường bệnh để bệnh nhân thực hiện quyền bầu cử. Sau khi cử tri bầu cử xong, thùng phiếu sẽ được đưa về UBND phường 12, quận 5 để niêm phong, và thực hiện kiểm phiếu sau đó theo quy định.

a1

ThS. Lê Minh Hiển hướng dẫn bệnh nhân thực hiện quyền bầu cử

ThS. Lê Minh Hiển – Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Chợ Rẫy cho biết, thời gian qua các khoa, phòng của bệnh viện đã gấp rút hoàn thành thống kê tổng hợp danh sách những cử tri đủ điều kiện để đảm bảo quyền lợi của người bệnh, thân nhân nuôi bệnh. Kết quả thống kê, đã có 1.274 cử tri đủ các điểu kiện tham gia bầu cử.

 Trong sáng nay (23/5), theo chỉ đạo của Ban giám đốc bệnh viện, 3 thùng phiếu đã được mang đến tận từng giường bệnh. Trong quá trình bầu cử, cả cử tri và tổ bầu cử đều thực hiện nghiêm ngặt nguyên tắc 5K đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Công tác thực hiện đảm bảo nhanh chóng, an toàn phòng chống dịch.

a2

Bệnh nhân với tấm thẻ cử tri được tổ bầu cử phát trước khi tham gia bỏ phiếu bầu cử

Trên giường bệnh, cử tri Trần Minh Não cũng là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, cho biết, ông quê ở Thanh Hoá, nhập BV Chợ Rẫy để điều trị bệnh nội tiết từ ngày 21/5. Ngày 22/5 ông được phẫu thuật khối u. Hiện nay ông đang trong quá trình điều trị phục hồi sau phẫu thuật, sức khỏe còn yếu nên không thể trực tiếp tham gia bầu cử tại điểm bầu cử.

Ông nói: “Tôi rất cảm động vì được quan tâm tạo điều kiện để thực hiện quyền của mình trong lúc ốm đau bệnh tật. Tôi cũng cảm thấy vinh dự khi được tự mình lựa chọn những cán bộ đủ đức, đủ tài để cống hiến cho đất nước”.

a3

Bệnh nhân được bỏ phiếu bầu cử ngay trên giường bệnh

Trên giường bệnh, cử tri Võ Thị Minh Nguyệt đang điều trị hậu phẫu cắt sỏi mật. Sau khi bỏ lá phiếu vào thùng phiếu, đánh giá công tác tổ chức bầu cử của bệnh viện, bà cho hay tổ bầu cử của bệnh viện đã tổ chức rất chu đáo. Bà được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể.

Bà Nguyệt cho biết, đây là lần thứ 2 bà được bỏ phiếu bầu cử ngay trên giường bệnh, được thực hiện quyền công dân một cách trọn vẹn. Bà cũng mong muốn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trong nhiệm kỳ tới sẽ cống hiến hết mình cho đất nước, có những chính sách tốt nhất cho người dân. Đặc biệt, sẽ có những chính sách cải thiện y tế cho người dân, đảm bảo khi vào bệnh viện thì người giàu hay người nghèo cũng được khám, chữa bệnh trong điều kiện tốt nhất.

Ngọc Mai (SKDS)

comment Bình luận

largeer