Bệnh nhân tái dương tính Covid-19 đang mang thai 34 tuần

"Bệnh nhân 2148" tái dương tính sau ba ngày xuất viện, mang thai 34 tuần, sức khỏe ổn định.
08/03/2021 14:47

Bác sĩ Lưu Thị Ánh Tuyết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình, cho biết bệnh nhân không có biểu hiện bất thường về sức khỏe, được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

"Bệnh nhân 2148", nữ sinh năm 1982, quốc tịch Đài Loan, trú thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Cô nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/1 ở sân bay Tân Sơn Nhất, cách ly ngay, ngày 11/2 được ghi nhận dương tính với nCoV, điều trị ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị đến ngày 3/3 được công bố khỏi.

tai duong tinh

Hình minh họa.

Trưa 6/3, người này di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) trên chuyến bay VN1188, có 159 hành khách. Từ sân bay, chị được người nhà bố trí đi xe riêng về Bệnh viện Phổi, Thái Bình. CDC lấy mẫu xét nghiệm, kết quả tái dương tính nên được cách ly ngay.

Sở Y tế Hải Phòng rà soát, xác định 10 F1 và 46 F2 đi chung chuyến bay, kết quả xét nghiệm âm tính lần một. Các F1 tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm. Các F2 được gỡ bỏ cách ly, theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày tiếp theo, lấy xét nghiệm lại khi có triệu chứng.

Từ đầu dịch đến nay Việt Nam đã ghi nhận hàng chục ca tái dương tính, chưa trường hợp nào lây nhiễm cộng đồng. Các chuyên gia cho rằng có thể xác virus còn tồn lưu trong cơ thể người đã khỏi Covid-19 dẫn đến kết quả xét nghiệm tái dương. Do đó, người tái dương không có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên để phòng dịch, các ca tái dương tính được xử lý theo quy trình ca nhiễm, phải trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị tiếp. Những người và khu vực tiếp xúc được phong tỏa, cách ly, khử khuẩn.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer