Bệnh rụng tóc có chữa được không?

Rụng tóc là một tình trạng, trong một số trường hợp, có thể được chữa khỏi khi được bác sĩ da liễu chẩn đoán và điều trị đúng cách, người có thể kê đơn sử dụng thuốc uống như finasteride và spironolactone, hoặc thuốc bôi tại chỗ như minoxidil và alfaestradiol.
30/07/2024 21:21

Tuy nhiên, rụng tóc từng vùng, rụng tóc nội tiết tố nam và rụng tóc có sẹo, hoặc xơ hóa vùng trán, rụng tóc không có cách chữa trị. Trong những trường hợp này, phương pháp điều trị được bác sĩ khuyên dùng sẽ giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc, giảm thiểu khuyết điểm và ngăn ngừa những khuyết điểm khác xảy ra.

Rụng tóc là tình trạng rụng tóc ở da đầu hoặc rụng tóc ở bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể như râu, chân và cánh tay. Khi bị rụng tóc, tóc và tóc rụng với số lượng lớn, làm lộ ra vùng da hoặc da đầu đã được che phủ trước đó.

Bệnh rụng tóc có chữa được không?

Một số loại rụng tóc, chẳng hạn như rụng tóc tiết bã, rụng tóc  và telogen effluvium, có thể được chữa khỏi khi được bác sĩ da liễu chẩn đoán và điều trị trong giai đoạn đầu.

134

Một số loại bệnh này, chẳng hạn như rụng tóc từng vùng, rụng tóc nội tiết tố nam và xơ hóa vùng trán, hoặc rụng tóc từng vùng, không có cách chữa trị. Ở những loại này, điều trị y tế giúp kiểm soát tình trạng viêm và rụng tóc, giảm hoặc ngăn ngừa rụng tóc mới.

Có cách chữa rụng tóc ở nữ giới không?

Rụng tóc ở nữ giới hay còn gọi là rụng tóc nội tiết tố nam, không có cách chữa trị. Tuy nhiên, phương pháp điều trị thích hợp có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc mới, cải thiện vẻ ngoài và ngăn ngừa rụng tóc. \

Các phương pháp điều trị chính cho bệnh rụng tóc

Các phương pháp điều trị chính được khuyến nghị cho chứng rụng tóc là:

1. Thuốc uống

Thuốc uống như minoxidil, Finasteride và spironolactone có thể được chỉ định trong các trường hợp rụng tóc nội tiết tố nam, lực kéo và telogen effluvium, để thúc đẩy tóc mọc khỏe mạnh và trì hoãn rụng tóc, vì chúng kích thích lưu thông máu, kéo dài giai đoạn mọc tóc. Trong những trường hợp rụng tóc từng vùng nghiêm trọng hơn, bác sĩ cũng có thể kê đơn sử dụng corticosteroid và thuốc ức chế miễn dịch.

2. Thuốc bôi

Để điều trị chứng rụng tóc từng vùng, androgenic và cicatricial, bác sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng các loại thuốc bôi tại chỗ như kem dưỡng da minoxidil và finasteride, nên bôi lên vùng bị rụng tóc.

3. Liệu pháp laser

Liệu pháp laser là phương pháp điều trị được thực hiện bằng tia laser năng lượng thấp giúp giảm viêm và có đặc tính chữa bệnh. Vì vậy, phương pháp điều trị này có thể được chỉ định ở giai đoạn đầu của một số loại rụng tóc, giúp phục hồi nang tóc.

4. Liệu pháp trị liệu tóc

Trị liệu bằng meso cho tóc là một kỹ thuật bao gồm việc tiêm vitamin, axit amin, corticosteroid và/hoặc minoxidil chẳng hạn để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ví dụ, phương pháp điều trị này có thể được chỉ định trong các trường hợp rụng tóc từng vùng và có sẹo. 

5. Cấy tóc

Cấy tóc là một phương pháp điều trị phẫu thuật được thực hiện bằng cách loại bỏ những sợi tóc của chính người đó để cấy vào những vùng không có tóc, mang lại vẻ ngoài tự nhiên hơn. Ví dụ, cấy tóc có thể được chỉ định trong các trường hợp rụng tóc nội tiết tố nam, rụng tóc do sẹo hoặc do chấn thương.

6. Thực phẩm bổ sung

Một số chất bổ sung có chứa vitamin B, kẽm, sắt, selen và vitamin A có thể được bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng chủ yếu để giúp điều trị chứng rụng tóc do thiếu các chất dinh dưỡng này. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer