Bệnh viện 108 tổ chức chương trình phẫu thuật sọ nhân đạo cho trẻ em dị tật

Sáng 21/9, chương trình phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bị dị tật sọ mặt đã được diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với mong muốn xóa đi những dị tật trên gương mặt bệnh nhi..
21/09/2020 16:44

Đầu giờ sáng 21/9, khu khám bệnh A, B, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 rộn ràng hơn mọi ngày, khi hàng chục gia đình cùng đưa con em của mình tập trung về đây.

benh nhi 2

Các bé đều có chung một đặc điểm là mắc dị tật ở vùng sọ mặt. Người thân đưa các em đến đây để tham gia chương trình “Phẫu thuật nụ cười”, với mong muốn xóa đi những dị tật trên gương mặt bệnh nhi.

Chương trình nhân đạo này được Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile, triển khai tại Trung tâm phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình của Bệnh viện.

Vừa bế con bước ra khỏi phòng khám sàng lọc, anh T.V.D phấn khởi chia sẻ: “Cháu nhà tôi bị sụp mí bẩm sinh. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn phẫu thuật treo chỉ có thể giúp chữa khỏi cho con, tôi cảm thấy rất phấn khởi”. Anh D. cũng cho biết thêm, gia đình biết đến chương trình này cách đây không lâu nhờ xem trên mạng xã hội.

benh nhi

Từ Thanh Hóa, mẹ con bé T.M lặn lội ra Hà Nội khi biết được chương trình. Mẹ bé M. cho hay, M. năm nay mới 5 tuổi, bị hở hàm ếch. Bé đã trải qua 2 lần phẫu thuật.

“Các bác sĩ xem xét tình trạng của con tôi và tư vấn rằng, nếu trong khi ăn bé không bị tràn đồ ra bên ngoài môi thì không nhất thiết phải phẫu thuật. Tuy nhiên, tôi cũng bày tỏ nguyện vọng muốn cho cháu phẫu thuật 1 lần nữa để nụ cười thật trọn vẹn”, chị nói.

benh nhi 1

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đã có 64 bệnh nhi đăng ký tham gia chương trình. Trong số này, Bệnh viện sẽ chọn ra khoảng 50 bệnh nhi để tiến hành phẫu thuật. Sau ngày đầu tiên khám sàng lọc, Bệnh viện sẽ tổ chức phẫu thuật cho các bệnh nhi từ ngày 22 – 25/9.

Tổ chức Operation Smile sẽ chịu trách nhiệm thanh toán 5 triệu đồng cho mỗi trẻ em được phẫu thuật, và 50% chi phí xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhi phải khám sàng lọc trước khi nhận phẫu thuật. Trung tâm Sọ mặt và tạo hình thanh toán chi phí phát sinh ngoài hỗ trợ. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ miễn phí tiền giường tiện ích cho các bệnh nhi trong đợt phẫu thuật lần này.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer