Bệnh viện Bạch Mai - Thắp sáng niềm tin

Đón chào năm mới 2024 với nhiều dự cảm tốt đẹp và chuẩn bị chia tay năm 2023 với nhiều dấu ấn đặc biệt, Đảng ủy - Ban Giám đốc và Công đoàn Bệnh viện đã phát động cuộc thi trang hoàng nơi làm việc và phòng bệnh điều trị với chủ đề “Bệnh viện Bạch Mai - Thắp sáng niềm tin”.
02/01/2024 11:38

Ngay sau khi phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hồ hởi, hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Bệnh viện. Ngay từ những ngày trước giáng sinh, khắp bệnh viện đã cùng lan tỏa tinh thần Thắp sáng niềm tin, háo hức trang trí những góc thật đẹp, tràn đầy màu sắc ấm áp rực rỡ, gợi mở niềm tin, hy vọng và cảm hứng lạc quan tươi sáng.

Với các góc nhìn và cảm xúc phong phú, mỗi đơn vị lại có một kiểu trang trí riêng gắn với đặc thù của đơn vị mình, trong đó có nhiều cách làm sáng tạo, thủ công rất thú vị, biết tận dụng những vật liệu cũ để tái chế làm nên những cách trang trí tinh tế, giàu xúc cảm đem lại nguồn năng lượng tốt lành cho không gian chung của nơi làm việc - phòng bệnh điều trị, tạo không khí ấm cúng chung và các góc check-in cho nhân viên y tế và bệnh nhân.

Các chủ đề trang trí rất sinh động từ không khí Noel giáng sinh với cây thông, nàng công chúa tuyết và các lẵng quà, các tấm thiếp viết tay lung linh đến chuẩn bị đón Tết cổ truyền với hoa đào, hoa mai, câu đối tết, bánh chưng xanh, cho đến những cách trang trí hiện đại trẻ trung.

bm1

Sau khi chấm sơ khảo, đã có 30 đơn vị vào chung khảo. Chiều ngày 28/12, Ban giám khảo đã tiến hành chấm chung khảo cuộc thi. Trong cuộc họp Ban giám khảo, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh: Đời sống tinh thần rất quan trọng, cần thường xuyên cổ vũ, động viên để anh chị em cán bộ nhân viên yên tâm cống hiến sức lực và tâm huyết. Trong mấy năm qua, vượt lên nhiều khó khăn thử thách, Đảng ủy - Ban Giám đốc - Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện đã cùng chung sức đồng lòng tạo môi trường làm việc thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cuốn hút, trong đó cuộc thi này là một điểm nhấn để đón chào mùa xuân mới với những thắng lợi mới.

bm2

TS.BS Đoàn Thu Trà - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã chia sẻ: "Bệnh viện Bạch Mai lâu nay là địa chỉ tin cậy của người bệnh và là ngôi nhà thứ 2 của nhân viên y tế đã và đang gắn bó với bệnh viện, vì thế chúng tôi đặt tên cho cuộc thi trang hoàng phòng làm việc và phòng bệnh điều trị là 'Bệnh viện Bạch Mai - Thắp sáng niềm tin' để truyền đi thông điệp: 'Đoàn kết - Yêu thương - Gắn bó', cùng tạo động lực để cống hiến, làm việc".

bm3

Ban giám khảo gồm Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện và đặc biệt còn có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, Tiến sĩ văn học Đoàn Hương, Họa sĩ Nguyễn Mai Hương. Sau khi đi chấm các đơn vị vào vòng chung khảo, Ban giám khảo đều có chung nhận xét: "Tại một nơi đặc biệt là bệnh viện, luôn căng thẳng và áp lực từng giờ từng phút, áp lực về phía đội ngũ nhân viên y tế và lo âu ở phía bệnh nhân và người nhà. Vì thế, trang hoàng đẹp mắt ấm áp trong bệnh viện là rất cần thiết để tạo động lực làm việc cho các y bác sĩ, nhân viên y tế và đem lại cảm giác bình yên, an lành cho người bệnh. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần sáng tạo giàu cảm xúc của các đơn vị trong cuộc thi này".

bm4

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Bạch Mai phát động cuộc thi trang hoàng nơi làm việc và phòng bệnh điều trị, góp phần tạo nên cảnh quan “Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp” đem đến những khoảng không gian bình yên, đẹp đẽ trước thềm năm mới 2024, gợi mở những cảm xúc mùa xuân hy vọng tốt lành.

Ngọc Quang

comment Bình luận

largeer