Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận chuyển giao “Kỹ thuật HDF-Online trong thận nhân tạo”

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM tổ chức chuyển giao kỹ thuật “Kỹ thuật HDF-Online trong thận nhân tạo” và sinh hoạt khoa học chuyên đề “Lọc máu hấp thụ - Ứng dụng thực tiễn và tiềm năng”.
30/09/2023 10:36
Quang cảnh buổi chuyển giao kỹ thuật

Quang cảnh buổi chuyển giao kỹ thuật

Tham dự chương trình có TS.BS Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy; BS.CKII Dương Tấn Tài - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cùng Trưởng, phó các khoa, phòng và các bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện.

Kỹ thuật HDF-Online trong thận nhân tạo là một kỹ thuật lọc máu hiện đại, có nhiều ưu điểm hơn so với lọc máu thông thường; giảm các triệu chứng như ngứa ngáy, mệt mỏi, mất ngủ, sạm da, tạo cảm giác ăn ngon miệng cho người bệnh. Nhờ việc áp dụng các tiến bộ của y học đặc biệt là lọc máu hấp phụ đã giúp giảm các yếu tố gây viêm và giảm tỷ lệ tử vong.

Việc tiếp nhận thành công kỹ thuật HDF-Online tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương sẽ giúp cho người bệnh đã và đang chạy thận tại Bệnh viện có thể cải thiện chất lượng và kéo dài thời gian sống.

“Trong thời gian tới, mong rằng Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyển giao những kỹ thuật mới, hiện đại khác cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương”, BS.CKII Dương Tấn Tài mong muốn.

Cũng tại chương trình diễn ra buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề “Lọc máu hấp thụ - Ứng dụng thực tiễn và tiềm năng”. TS.BS Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM đã chia sẻ các kiến thức mới, với tinh thần ham học hỏi các y bác sĩ đã đặt ra nhiều câu hỏi và đã được Báo cáo viên giải đáp cụ thể trong phần thảo luận giúp các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương lĩnh hội thêm kiến thức và kinh nghiệm trong điều trị cho bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer