Hải Phòng: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp tục triển khai ca ghép thận cùng huyết thống thứ 3

Sau thành công của 2 ca ghép thận là Nguyễn Thành Đàn – Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Duy Nhất – Nguyễn Văn Bản. Ngày 20/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) đã tiếp tục triển khai ca ghép thận cùng huyết thống thứ 3.
20/09/2023 08:42

Người bệnh là Trần Văn Thuần (32 tuổi), địa chỉ Tân Thành, Dương Kinh, Hải Phòng. Anh Thuần được chẩn đoán là suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần và viêm niêm mạc dạ dày. Chứng kiến sự đau đớn đang hằng ngày, hằng giờ dày vò con trai mình, người bố là Trần Văn Huấn (51 tuổi) đã quyết định đặt trọn niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phẫu thuật ghép thận của mình cho con trai chỉ với tâm nguyện mong người con được sống một cuộc đời khỏe mạnh. Không có niềm vui nào lớn hơn là các y bác sĩ kết luận rằng cơ thể của hai bố – con tương thích, phù hợp để tiến hành kỹ thuật ghép thận.

Empty

Người bệnh Trần Văn Thuần và người cha Trần Văn Huấn trước phẫu thuật ghép thận tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Cả hai bố con đều được làm tất cả các xét nghiệm sàng lọc cần thiết trước khi phẫu thuật cũng như chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật và Bộ Y tế. Vào 8 giờ 15 phút sáng, các ê kip của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của TS.BS Nguyễn Thế May, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; PGS.TS Nguyễn Công Bình, nguyên Phó Giám đốc, Cố vấn chuyên môn, Trưởng kíp Ghép thận cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành ghép thận cho người bệnh.

Empty

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện phẫu thuật nội soi lấy thận của người hiến

Empty

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiến hành kỹ thuật rửa thận

Empty

Các bác sĩ tiến hành ghép thận của người cha ghép cho người con

Trải qua 05 giờ thực hiện, ca phẫu thuật ghép thận đã thành công với sự nỗ lực cố gắng của toàn bộ ê kíp. Quả thận được ghép bắt đầu hồng hào, được tưới máu tốt và bắt đầu có nước tiểu, các chỉ số sinh tồn của người bệnh hiện ổn định và được chăm sóc hậu ghép tích cực. Đây là ca Ghép thận cùng huyết thống thành công thứ 3 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. 

Với sự nỗ lực, thành công của Ban lãnh đạo bệnh viện và ekip ghép thận, ngày 15/9 vừa qua, 6 tập thể và 8 cá nhân cán bộ nhân viên y tế bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 ca ghép thận đầu tiên tại thành phố Hải Phòng.

Việc ghép thành công mô, tạng cho những người bị suy tạng là một món quà vô giá, là phép màu kỳ diệu của cuộc sống giúp cho những người bệnh tưởng chừng như hết hy vọng vào sự sống, được tiếp tục những cuộc đời còn dang dở. Đây không chỉ là khao khát của người bệnh mà cũng là mong mỏi của các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để ngày càng có nhiều cơ hội nối dài sự sống cho người bệnh nặng.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

comment Bình luận

largeer