Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà phẫu thuật nội soi khớp cổ chân cho bệnh nhân 51 tuổi

Ngày 3/10, Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng (TTCTCH - B), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa thực hiện thành công một trường hợp phẫu thuật nội soi khớp cổ chân cắt hoạt mạc viêm và lấy bỏ mảnh xương rời.
07/10/2023 10:41

Bệnh nhân là anh L.T.S, 51 tuổi, chấn thương cổ chân đã 1 năm. Bệnh nhân đã uống thuốc nhiều đợt nhưng không cải thiện, đau nhiều khớp cổ chân, vận động đi lại khó khăn. Các bác sĩ của TTCTCH - B đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật nội soi khớp cổ chân cho bệnh nhân.

Hiện tại là ngày thứ 3 sau mổ, vết mổ khô tốt, ổn định, các ngón chân và cổ chân vận động tốt, không đau.

t

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Phẫu thuật vùng cổ bàn chân nói chung và phẫu thuật nội soi khớp cổ chân nói riêng là những phẫu thuật mới, đang được phát triển ở Việt Nam và trên thế giới. Sự hoàn thiện về thẩm mỹ lẫn chức năng của bàn chân ngày càng được chú trọng. Việc tiếp cận phẫu thuật nội soi nhằm đem lại sự điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, giúp bác sĩ có thể thực hiện được những trường hợp mổ khó mà mổ hở thường không thể thực hiện được. Đây là một kỹ thuật an toàn, hiệu quả, ít xâm lấn, sẹo vết mổ nhỏ, giúp bệnh nhân sớm hồi phục. Các bác sĩ của TTCTCH - B, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

Một số bệnh lý thường gặp có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi như: ngón chân cái vẹo ngoài (hallus valgus), bàn chân bẹt (flat foot), bàn chân vòm gan chân cao (cavus foot), bong tróc sụn xương sên (talus osteochondral defect), tổn thương dây chằng mác sên trước, mác gót (ATFL and CFL injury), chồi xương khớp cổ chân (ankle osteophyte) và một số tổn thương xương, dây chằng vùng cổ chân hay một số dị tật vùng cổ chân.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà

comment Bình luận

largeer