Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cắt bỏ khối u kích thước lớn cho cụ ông 97 tuổi

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã phẫu thuật bóc tách triệt để khối u bã có kích thước 20x15cm ở vùng mông cho cụ ông 97 tuổi.
16/10/2023 17:16

Trước đó, vào sáng ngày 12/10, bệnh nhân Phan Kèn (97 tuổi, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) đến khám tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vì khối u tồn tại hơn 30 năm ở vùng mông có dấu hiệu to lên, gây cấn không ngủ được và chảy dịch.

Qua thăm khám, chụp X-quang và MRI cho thấy bệnh nhân có u bã vùng mông trái với kích thước lớn 20x15cm. Để điều trị tối ưu, người bệnh được chỉnh định phẫu thuật bóc toàn bộ khối u bã.

Bác sĩ phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân. Ảnh: Báo Quảng Nam

Bác sĩ phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân. Ảnh: Báo Quảng Nam

Sáng ngày 13/10, ca phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương và Khoa Gây mê hồi sức. Khoảng 45 phút, người bệnh được bóc trọn khối u bã, xử lý cầm máu và vệ sinh vết mổ. Sau phẫu thuật, sức khỏe cụ ông ổn định và dự kiến ra viện sau khoảng 7 ngày điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Việt của Khoa Ngoại chấn thương (bác sĩ phẫu thuật chính của ca bệnh) cho biết: “Phẫu thuật bóc tách khối u bã cho cụ ông lớn tuổi cũng gặp khó khăn do đường mổ rộng, u to dễ ảnh hưởng đến dây thần kinh dưới mông... nên quá trình mổ phân tách phải thật tỉ mỉ”.

Bác sĩ Việt khuyến cáo nếu phát hiện u bã nên đi phẫu thuật loại bỏ khi kích thước còn nhỏ, tránh trường hợp vùng u bị rỉ dịch lâu ngày có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Theo Báo Quảng Nam

comment Bình luận

largeer