Bệnh viện Quốc tế DNA chỉ ra 4 thay đổi đơn giản để bạn có thể giảm nguy cơ mắc ung thư

5 loại ung thư chiếm tỷ lệ cao ở Việt Nam đó là ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú và ung thư đại trực tràng. Ngoài các yếu tố do di truyền chiếm khoảng 5-10% thì 90–95% . Ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Nhưng ung thư có thể dễ dàng phòng ngừa và điều trị nếu được phát hiện sớm.
28/11/2023 11:14

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Các bác sĩ tại bệnh viện Quốc tế DNA chỉ ra rằng vì 90-95% các trường hợp bị ung thư thường do yếu tố môi trường và lối sống, nên việc cần nhất để phòng ngừa rủi ro đến từ các nguy cơ ung thư chính là thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. 

Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc tập luyện thể dục thể thao, vận động mỗi ngày. Theo hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, hoạt động thể chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể để ngăn chặn sự phát triển của khối u. Đối với các bệnh nhân ung thư, đây là cách giúp ức chế các tế bào ung thư tiến triển nhanh chóng.

DNA

Hoạt động thể chất hàng ngày giúp bạn phòng ngừa ung thư

Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và an toàn

Thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sức khoẻ của mỗi người. Bạn cần thay đổi những thói quen không lành mạnh để có thể giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư. Bắt đầu bằng việc giảm thức ăn có quá nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo động vật; bổ sung thêm hoa quả, rau xanh kết hợp vận động hàng ngày để giảm nguy cơ gây ra một số loại ung thư như đại tràng, ung thư vú… Sử dụng các sản phẩm có thành phần bảo quản vượt ngưỡng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư hiện nay.

DNA 2

Thay đổi trong việc ăn uống và tránh xa thuốc là biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa ung thư

Bỏ thuốc lá, tránh xa khói thuốc lá

Đây là nguyên nhân điển hình gây ra ung thư phổi, họng thanh quản, ung thư vú, cổ tử cung ở nữ cũng có liên quan đến khói thuốc lá. Thay đổi thói quen bỏ thuốc lá là cách phòng tránh ung thư hữu hiệu cho bản thân và cho những người thân quen xung quanh bạn.

Theo khuyến cáo của của Bộ Y tế bạn cũng nên từ bỏ thuốc lá vì những người đang hút thuốc nếu bỏ sẽ giảm được nguy cơ. Đây là nguyên nhân gây trên 30% ung thư ở người, điển hình là ung thư phổi, họng thanh quản. Ung thư vú, cổ tử cung ở nữ cũng có liên quan đến thuốc lá.

Khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư

Các bác sĩ của bệnh viện Quốc tế DNA khuyến cáo nên đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất mỗi năm một lần nhằm phát hiện sớm nhiều bệnh, trong đó có ung thư. Ung thư hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Với công nghệ tiên tiến của y học hiện đại như tầm soát phòng ngừa ung thư, đột quỵ và dịch vụ chăm sóc khách hàng như hiện nay, bạn sẽ có giảm được tỷ lệ mắc các bệnh không mong muốn. Hãy đến cơ sở y tế hiện đại uy tín để có thể nhận được dịch vụ tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

DNA 3

Lưu Phú

comment Bình luận

largeer