Bệnh viện Quốc tế DNA đồng hành cùng chương trình Ngày hội gia đình Việt Nam do UBND Thành phố Thủ Đức tổ chức

Đồng hành cùng Ngày hội gia đình Việt Nam 2024 do UBND thành phố Thủ Đức tổ chức, Bệnh viện Quốc tế DNA đã mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, phục hồi sức khỏe hiệu quả cùng chương trình thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cùng chuyên gia.
03/07/2024 16:52
DNA 1

Bệnh viện Quốc tế DNA đồng hành cùng Ngày hội gia đình Việt Nam do UBND Thành phố Thủ Đức tổ chức 

Thách thức lớn cho Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe 

Việt Nam là một trong những quốc gia đang có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình hiện nay của Việt Nam là khoảng 74 tuổi, tuy nhiên trung bình mỗi người có 10 năm cuối đời sống trong trạng thái không khỏe mạnh. Có khoảng 95% người cao tuổi có bệnh, chủ yếu là các bệnh mãn tính như rối loạn chuyển hóa lipid máu, đau nhức cơ xương khớp, đau đầu, mất ngủ, tiểu đường, huyết áp… và trung bình 1 người cao tuổi ở Việt Nam đang mắc tới 3 bệnh. Từ thực tế đó, yêu cầu đặt ra là chúng ta cần phải nỗ lực tăng thời gian sống khỏe mạnh bằng việc chủ động chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật ngay từ bây giờ để mỗi người đều có được cuộc sống khỏe mạnh, chất lượng cả về thể chất và tinh thần. 

Theo BSCKII Nguyễn Tôn Ngọc Huỳnh, bác sĩ chuyên khoa Cơ xương khớp tại Bệnh viện Quốc tế DNA: “Gia đình chính là cái nôi của xã hội,  tất cả chúng ta đều mong muốn được sống trong một gia đình hạnh phúc, mọi người đều khỏe mạnh, bình an. Nếu một cá thể trong gia đình bị bệnh, các thành viên còn lại sẽ lo lắng và ảnh hưởng tinh thần, nhiều gia đình như vậy thì xã hội sẽ không được phát triển”. Ngày nay, bệnh cơ xương khớp đang ngày càng trẻ hóa, phổ biến ở đối tượng nhân viên văn phòng, có tính chất công việc ngồi lâu, ít vận động, những người gặp nhiều áp lực, stress,... Tuy nhiên rất ít người chủ động quan tâm đến những vấn đề cơ xương khớp từ sớm, dẫn đến khi thăm khám bệnh đã tiến triển nặng, điều trị tốn nhiều chi phí và khó khăn hơn. 

Bệnh lý cơ xương khớp có thể gặp ở mọi lứa tuổi với mức độ đau khác nhau. Tùy vào từng tình trạng đau sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Chia sẻ về cách điều trị cơ xương khớp, bác sĩ Nguyễn Tôn Ngọc Huỳnh cho biết: “Phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng để điều trị cơ xương khớp. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu nguy cơ phẫu thuật bằng cách quan tâm và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm. Hiện nay, các chế phẩm từ tế bào gốc, exosome là những phương pháp điều trị mới, giúp phục hồi xương khớp ngay từ bên trong, hạn chế sử dụng thuốc, hoàn toàn không phẫu thuật mà vẫn mang lại hiệu quả cao”.

Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt của cơ thể, có khả năng sửa chữa, thay thế và biệt hóa thành các tế bào chức năng (chẳng hạn như tế bào da, tế bào não, tế bào cơ, xương...). Vì thế, chúng được các nhà khoa học nghiên cứu và ứng dụng thành liệu pháp để giúp con người kéo dài tuổi thọ và duy trì thanh xuân đến từ gốc, trong đó có ứng dụng điều trị cơ xương khớp.

Đối với vị trí cơ xương khớp bị tổn thương, khi đưa tế bào gốc vào, chúng sẽ tập trung di chuyển đến vị trí đó để tiến hành sửa chữa, tái tạo thành các tế bào cần thiết trong mô cơ xương khớp như tế bào sụn, tế bào xương, cải thiện tình trạng đau của bệnh nhân nhân.

Cùng với bệnh lý cơ xương khớp, ung thư cũng là một vấn đề sức khỏe vô cùng nan giải trong xã hội hiện đại. Tại chương trình talkshow “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời”, TS BS CKII. Lưu Văn Minh, Trưởng khoa Ung bướu tại Bệnh viện Quốc tế DNA nhấn mạnh những nguyên nhân phổ biến khiến ung thư càng tăng trong xã hội hiện nay. Theo đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có tuổi thọ ngày càng tăng, ung thư cũng vì thế tăng cao theo tuổi tác. Ngoài ra, người dân, đặc biệt là giới trẻ hiện nay ít ý thức tuân theo lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống lành mạnh, đưa những thứ không tốt vào cơ thể, làm suy giảm sức đề kháng làm gia tăng nguy cơ ung thư”.

Bác sĩ Lưu Văn Minh cũng cho biết thêm: “Bên cạnh ung thư, đột quỵ cũng là căn bệnh làm gia tăng tỷ lệ tử vong hằng năm tại Việt Nam, con số tử vong do đột quỵ lên đến 200.000 ca mỗi năm. Nguyên nhân sâu xa của đột quỵ thường đến từ bệnh lý hệ thống mạch máu, đặc biệt tình trạng tích tụ mỡ máu xấu trong cơ thể, lão hóa hệ thống mạch máu, cộng với vấn đề về huyết áp, tiểu đường làm gia tăng nguy cơ đột quỵ. Ung thư, đột quỵ đều là những căn bệnh không lây nhiễm, nếu chúng ta trang bị kiến thức càng sớm sẽ phòng ngừa bệnh càng hiệu quả”.

DNA 2

Bác sĩ Lưu Văn Minh (áo trắng) và bác sĩ Nguyễn Tôn Ngọc Huỳnh (áo xanh) chia sẻ giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động trong Ngày hội gia đình Việt Nam 28/6 do UBND Thành phố Thủ Đức tổ chức 

Chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe từ sớm - Chìa khóa để sống khỏe, sống hạnh phúc, kéo dài tuổi thọ

Có thể thấy, ngày nay bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh tật, đặc biệt là các bệnh lý nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, rối loạn chuyển hóa mỡ, cơ xương khớp, đau mãn tính, mất ngủ,... Vì thế, ngay từ bây giờ chúng ta cần phải nỗ lực tăng thời gian sống khỏe mạnh bằng việc chủ động chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ mắc bệnh, hãy đi thăm khám và tầm soát để điều trị các bệnh lý một cách kịp thời. 

Ngoài việc thực hiện lối sống khoa học và chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý, mỗi người dân cần chủ động tiếp cận với những thành tựu y học tiên tiến trên thế giới để có cơ hội sống khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Với mong muốn mang những thành tựu y khoa của thế giới đến gần hơn với người dân Việt Nam, Bệnh viện Quốc tế DNA đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm, cập nhật, chuyển giao và ứng dụng các công nghệ hiện đại trên thế giới trong việc tầm soát, nâng cao sức khỏe, điều trị đau, phòng ngừa bệnh tật về Việt Nam, mang đến cho khách hàng các giải pháp chăm sóc sức khỏe, chống lão hoá tiên tiến với mức chi phí phù hợp nhất. Bệnh viện Quốc tế DNA mong rằng với tất cả tâm huyết của mình, người Việt ở mọi độ tuổi, nghề nghiệp đều có cơ hội trải nghiệm chất lượng dịch vụ đẳng cấp ngay tại Việt Nam mà không phải mất nhiều thời gian, chi phí sang nước ngoài thực hiện.  

Tại Ngày hội gia đình “Blue khỏe đẹp” ngày 28/6/2024, Bệnh viện Quốc tế cũng đã triển khai chương trình thăm khám, kiểm tra sức khỏe phát hiện mức độ lão hóa mạch máu và cấp độ stress cơ thể với công nghệ hiện đại cho người dân và khách mời tham dự. Từ đó giúp tư vấn liệu pháp chăm sóc sức khỏe chủ động phòng ngừa bệnh tật.

DNA 3

Không gian Sống - Khỏe đến từ Bệnh viện Quốc tế DNA, kiểm tra lão hóa mạch máu, cấp độ stress miễn phí từ chuyên gia và tư vấn liệu pháp chăm sóc sức khỏe chủ động phòng ngừa bệnh tật 

Theo bác sĩ Phan Thanh Hào tại Ngày hội Gia đình Việt Nam: “Gia đình hạnh phúc thì quốc gia sẽ thịnh vượng và phát triển. Vì thế mỗi thành viên trong gia đình phải chăm sóc, gắn kết yêu thương, chăm sóc sức khỏe để ai cũng được khỏe mạnh. Muốn có sức khỏe chúng ta phải có ý thức chủ động tầm soát, thăm khám định kỳ, từ đó kịp thời có những giải pháp ngăn chặn bệnh lý nghiêm trọng, phục  hồi sức khỏe hiệu quả”. 

DNA 4

Bác sĩ Phan Thanh Hào và đội ngũ PG trong Ngày hội gia đình 28/6/2024 do UBND Thành phố Thủ Đức tổ chức 

Ngày Hội gia đình Việt nam 2024 do UBND Thành phố Thủ Đức tổ chức là một dịp ý nghĩa giúp Bệnh viện Quốc tế DNA lan tỏa thông điệp chăm sóc sức khỏe chủ động đến gần hơn với người dân Việt Nam. Trong tương lai, Bệnh viện Quốc tế DNA sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình về chăm sóc sức khỏe để lan tỏa những thông tin hữu ích đến người dân Việt Nam, cũng như không ngừng cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn để phù hợp với xu hướng chăm sóc sức khỏe, chống lão hóa trong và ngoài nước. 

Bảo Yên

comment Bình luận

largeer