Bệnh viện Triệu Sơn: Khát vọng phát triển, hướng tới tương lai!

Với phương châm tận tâm và chuyên nghiệp trong phục vụ, thân thiện và hiện đại về cơ sở vật chất, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang có những bước đi vững chắc để trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển.
04/08/2023 22:02

 Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn có quy mô 300 giường bệnh. Những năm qua, bệnh viện đã từng bước đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại, nhiều công nghệ tiên tiến được ứng dụng trong khám chữa bệnh. Khả năng tiếp cận với dịch vụ y tế của người dân được cải thiện, nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế, đẩy lùi. Ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện, bệnh viện còn tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân các huyện lân cận. Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận khám bệnh cho trên 130.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và điều trị trên 21.000 lượt người bệnh nội trú... 

3353_353836172_225884700303443_5648279112883690966_n

Đầu năm 2023, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng tòa nhà 7 tầng thiết kế thân thiện và hiện đại cùng với khuôn viên xanh, sạch, đẹp và các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ. Đây là cơ hội thuận lợi để Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn nâng cao chất lượng chuyên môn, tay nghề, có thêm động lực đầu tư nâng cao chất lượng bệnh viện, giúp cho nhân dân trong huyện và các vùng lân cận được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, đặc biệt là đối với những người dân không có điều kiện chuyển tuyến lên tuyến tỉnh hoặc trung ương điều trị; đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người bệnh ngay tại huyện, rút ngắn khoảng cách, chất lượng chăm sóc về y tế giữa Trung ương, tỉnh với địa phương; đặc biệt là hạn chế được tình trạng quá tải các bệnh viện tuyến trên.

Để trở thành địa chỉ tin cậy trong KCB, dưới sự lãnh đạo của đảng ủy, ban giám đốc, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn không ngừng nỗ lực vượt khó, triển khai sáng tạo và hiệu quả nhiều giải pháp phát triển bệnh viện. Trong đó phải kể đến các giải pháp về phát triển nguồn nhân lực; đầu tư trang thiết bị; nâng cấp cơ sở vật chất; bảo đảm duy trì tốt khâu cung ứng thuốc, vật tư y tế và hóa chất xét nghiệm. Trong những năm qua, với sự đầu tư của Nhà nước và tự chủ của đơn vị, nhiều trang thiết bị hiện đại đã được triển khai và sử dụng có hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho nhiều bệnh nhân nặng.

Bên cạnh đó, bệnh viện không ngừng đổi mới về quản trị theo hướng tự chủ, gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Trong 3 năm qua (từ 2019-2022), bệnh viện đã tuyển dụng mới gần 30 bác sĩ chính quy, nâng tổng số bác sĩ của bệnh viện lên 68 người. Ban giám đốc bệnh viện luôn khuyến khích, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ y, bác sĩ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng KCB.

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng, bệnh viện tiếp tục cử cán bộ đi đào tạo các chuyên khoa theo quy hoạch và theo nhu cầu phát triển chuyên môn. Khuyến khích và tạo điều kiện về vật chất, tinh thần đối với cán bộ được cử đi đào tạo. Chú trọng chất lượng chuyên môn, đổi mới tác phong lề lối làm việc, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại để nâng cao chất lượng bệnh viện một cách bền vững. Trong năm 2022, bệnh viện đã cử 23 viên chức tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn; trong đó có 1 bác sĩ học sau đại học, 8 cán bộ học lên đại học, 14 cán bộ tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn; 3 cán bộ tham gia đào tạo lớp trung cấp lý luận chính trị và nhiều cán bộ tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngắn ngày khác.

Để tiếp tục xây dựng bệnh viện trở thành một đơn vị có uy tín, thương hiệu, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Siết chặt kỷ luật kỷ cương, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành; đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính y tế. Thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả”.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer