Béo phì đối mặt với nguy cơ biến chứng và tử vong cao hơn do COVID-19

Một nghiên cứu mới cho biết, những người bị béo phì - bất kể tuổi tác - có nhiều khả năng phải nhập viện với COVID-19 và có nguy cơ biến chứng và tử vong cao hơn.
31/12/2020 13:37

Nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ những bệnh nhân nhập viện với COVID-19 tại 88 bệnh viện Hoa Kỳ tham gia vào Cơ quan đăng ký bệnh tim mạch COVID-19 của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA). Bệnh nhân béo phì có nhiều khả năng phải nhập viện hơn và tăng nguy cơ phải thở máy hoặc tử vong so với những bệnh nhân có cân nặng bình thường. Rủi ro tăng dần khi chỉ số khối cơ thể tăng.

beo-phi-co-nguy-co-cao-lay-nhiem-mac-covi-19-600x337

Các nhà khoa học nhận thấy, bệnh nhân béo phì nặng - những người có chỉ số BMI từ 40 trở lên - có nguy cơ được đưa vào thở máy cao hơn gấp đôi và nguy cơ tử vong cao hơn 26% so với những bệnh nhân có cân nặng bình thường. Mối liên hệ tử vong mạnh nhất ở những người trẻ tuổi: Bệnh nhân từ 50 tuổi trở xuống bị béo phì nặng có nguy cơ tử vong cao hơn 36% so với những bệnh nhân có cân nặng bình thường.

BS Nicholas Hendren Trung tâm Y tế UT Southwestern ở Dallas, tác giả nghiên cứu  cho biết, nghiên cứu cho thấy rằng những bệnh nhân có chỉ số BMI cao hơn, bất kể tuổi tác, có nguy cơ cao mắc các cục máu đông trong tĩnh mạch (huyết khối tĩnh mạch) và lọc máu… cần điều trị y tế nghiêm ngặt hàng tuần đến hàng tháng để sống sót.

Phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn ngừa những người béo phì nhiễm COVID-19, bất kể họ còn trẻ ở độ tuổi nào.

Theo SKĐS

Từ khóa Từ khóa:
béo phì Covid-19
comment Bình luận

largeer