Bị muỗi đốt nhiều có sao không?

Bị muỗi đốt nhiều có sao không? Muỗi là một trong những trung gian gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Bởi vậy mà diệt muỗi để tránh muỗi đốt là tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.
19/03/2018 18:43

Tại sao bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác?

- CO2: Richard Pollack, từ Trường Y tế cộng đồng Harvard cho biết, muỗi rất giỏi trong việc phán đoán mục tiêu bằng cách lần theo các vết hơi này.

- Nhiệt: Trong khi CO2 dẫn đường cho muỗi biết bạn là mục tiêu, thì nhiệt tỏa ra sẽ giúp chúng xác định nơi nào nên đốt trên người bạn.

bi muoi dot nhieu co sao khong

Bị muỗi đốt nhiều có sao không? Mỗi là con vật trung gian gây nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người

- Do quần áo: Một số loài muỗi là những kẻ đi săn theo ánh sáng. Chúng sẽ tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ở phía ngược sáng. Các cử động cũng thu hút sự chú ý của chúng. Do vậy bạn nên tránh mặc đồ màu đen, tối màu.

- Hơi thở: Ngoài nhiệt và CO2, muỗi còn bị thu hút bởi những hóa chất giải phóng tự nhiên qua hơi thở của người. Trong số hóa chất này có chất liên quan đến  estrogen, và đây có thể là lý do vì sao phụ nữ thường bị muỗi đốt hơn.

- Do nhóm máu: nhóm máu hay bị muỗi đốt nhất là nhóm máu O.

- Bia: Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà nghiên cứu nhận thấy muỗi thích những người uống bia hơn so với người tỉnh táo.

- Béo phì: Những người có nồng độ cao steroid hoặc cholesterol cũng có nguy cơ bị đốt.

Những nguy hiểm tới từ vết muỗi đốt

Không chỉ là vết côn trùng cắn bình thường, bạn có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm nếu như bị muỗi đốt.

- Sốt rét: Sốt rét là căn bệnh do một loại ký sinh trùng nhiễm qua vết đốt của muối. Sốt rét là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cứu chữa kịp thời.

- Virus West Nile: Đây là căn bệnh lây truyền qua vết muỗi đốt, tuy nhiên lại không nguy hiểm bằng sốt rét. Theo như nghiên cứu thì số người bị Virus West Nile tấn công chỉ có khoảng 1% là bị tử vong hoặc tổn thương thần kinh.

- Sốt vàng: Đây là căn bệnh lây truyền qua vết muỗi dốt và người bệnh thường không có triệu chứng nào. Sốt vàng sẽ dẫn tới sốt cao và gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được chữa kịp thời.

- Sốt xuất huyết Dengue: Người bệnh thường có dấu hiệu bị sốt và mức sốt nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào từng người. Đây là căn bệnh đáng lo ngại và đang trong tình trạng cảnh báo.

- Bệnh viêm não Nhật Bản: Người bị bệnh nặng thường xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Trường hợp nặng có thể gây co giật.

- Sốt xuất huyết: Đây là căn bệnh nguy hiểm, người mắc sẽ có các triệu chứng :  sốt, phát ban, nhức đầu, cơ thể bầm tím, chảy máu chân răng, đau bụng, tiêu chảy…Tuy nhiên căn bệnh này hiện nay đã có thuốc phòng ngừa.

- Virus Zika: Người bệnh sẽ có các triệu chứng như: sốt, phát ban, đau khớp và mắt đỏ. Virut này thực sự nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

- Sốt virus Chikungunya: Các triệu chứng của bệnh này là: nhức đầu, nôn mửa, đau lưng, phát ban da và đau khớp kéo dài một vài tuần.

bi muoi dot nhieu co sao khong 1

Bị muỗi đốt nhiều có sao không? Muỗi đốt có thể gây ra nhiều bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, sốt vàng....

Cách ngăn muỗi đốt

- Bạn nên tránh mặc đồ màu tối và ra khỏi nhà lúc hoàng hôn và nhá nhem tối.

- Sử dụng thuốc đuổi muỗi chứa DEET, picaridin hay IR 3535. Một số loại dầu chanh cũng có thể ngăn ngừa muỗi.

- Mặc áo dài và quần tất khi ra ngoài. Tránh các hoạt động ngoài trời thời điểm bình minh hoặc chạng vạng tối. Đây là giờ hoạt động cao điểm của muỗi.

- Dùng lưới chống muố ở các cửa sổ và thường xuyên loại bỏ các vũng nước tù, đọng quanh nhà.

comment Bình luận

largeer