Bị sỏi thận có được uống bia không?

Bệnh sỏi thận khiến nhiều người phải lo sợ vì những cục sỏi lớn sẽ gây ra tình trạng đau nhức và là tác nhân xấu hại cho sức khỏe. Nhiều người khi mắc phải căn bệnh này thường đặt ra câu hỏi: "Bị sỏi thận có uống bia được không?", bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
28/06/2018 23:05

Bị sỏi thận không nên uống bia

Theo những nghiên cứu của khoa học, bia có ảnh hưởng lớn đến các bộ phận cơ thể, dặc biệt là đối với thận. Theo tính toán, bạn chỉ cần khoảng 2 ly bia mỗi ngày cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì, bia làm giảm các chức năng lọc nước tiểu của thận. Mà chức năng lọc nước tiểu rất quan trọng của thận để giúp thảo những chất độc hại có trong máu và làm sạch máu.

Empty

Bị sỏi thận có được uống bia không? Bia làm giảm các chức năng lọc nước tiểu của thận

Tuy nhiên, khi bạn uống bia nhiều thì chức năng này sẽ bị thay đổi theo chiều hướng xấu đi và nghiêm trọng hơn có thể khiến thận không còn khả năng lọc máu nữa. Sự hiện diện của bia đối với thận là hoàn toàn không tốt  vì có thể dễ bị mất nước. Hiệu ứng này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hoạt động bình thường của các cơ quan và tế bào khác không chỉ thận mà còn là gan, mật.

Bởi lẽ trong bia chứa cồn sẽ làm mất nước của cơ thể nghiêm trọng nếu uống với lưu lượng lớn, đó cũng chính là lý do khiến cơ thể của bạn háo nước sau mỗi cơn say. Và nếu tình trạng này cứ kéo dài trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến việc hình thành sự phát triển của sỏi thận và điều này ảnh hưởng lớn đến chức năng hoạt động của thận.

Ngoài ra, theo những nghiên cứu gần đây, bia hoặc rượu không chỉ ảnh hưởng đến thận và còn làm suy giảm chức năng ở những cơ quan lân cận khác như: gan, tụy, mật. Vì vậy nếu bạn chìm đắm trong bia rượu suốt ngày nó sẽ làm lượng cồn trong cơ thể tăng vọt và đạt tới mức điểm thì lúc đó cơ thể bạn sẽ có nhiều dấu hiệu nguy hiểm, đầu tiên sẽ là tổn thương cấp tính. Vào trường hợp đó bạn phải ngay lập tức lọc máu cho đến khi thận hoạt động trở lại bình thường. Nghiêm trọng nhất của bệnh có thể dẫn đến đột tử hoặc bị tai biến. Chính vì vậy, bia rượu không phải là thức uống tốt cho thận cũng như cho cơ thể con người nên bạn nên hạn chế sử dụng.

Bệnh sỏi thận là gì?

Sỏi thận là bệnh lý do sự lắng động của các chất mà thận không thể hòa tan cùng với nước tiểu để đi ra ngoài. Việc lắng đọng này qua nhiều ngày sẽ làm hình thành những viên sỏi có những triệu chứng rõ rệt như tiểu ra sỏi, đau đớn. Đây là căn bệnh rất phổ biến nếu như bạn không có một chế độ ăn uống hợp lý.

Khi bị sỏi thận người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng sau: Đau dữ dội là thời điểm khởi phát từ các diểm niệu quản sau đó sẽ lan dọc sang theo đường đi niệu quản xuống phía gò mu. Có một số trường hợp sẽ đi xuyên qua hông, lưng và thậm chí còn rơi vào tình trạng buồn nôn dữ dội. Đối với những người bị sỏi thận bể thận thường đau âm ỉ và đau nhói thành từng đợt.

Empty

Bị sỏi thận có được uống bia không? Những người bị sỏi thận thường xảy ra tình trạng đái rắt và đái buốt

Một triệu chứng phổ biến khác của sỏi thận là đi tiểu ra máu. Các bác sỹ cho rằng đây là triệu chứng thường gặp của những người mắc sỏi thận và tiết niệu. Đặc biệt là khi sỏi đang di chuyển bên trong niệu quản và gây ra hiện tưởng đi tiểu ra máu.

Những người bị sỏi thận thường xảy ra tình trạng đái rắt và đái buốt. Nhiều người bị đái ra mủ thì tức là đang trong tình trạng bị nhiễm khuển tiết niệu rất nguy hiểm cần phải đi chữa trị ngay lập tức.

Những triệu chứng của sỏi thận hầu hết đều dễ phát hiện, bởi vậy khi phát hiện người bệnh cần đi khám càng sớm càng tốt để có hướng điều trị kịp thời và không gặp hậu quả xấu cho sức khỏe.

Bệnh quai bị ở phụ nữ nguy hiểm như thế nào?
Sai lầm của cha mẹ khi con sốt cao gây hại gan, thận
comment Bình luận

largeer