Phòng ngừa sỏi thận tái phát bằng trà xanh

Sỏi thận là một căn bệnh rất hay gặp hiện nay gây ra cho con người khá nhiều phiền toái. Nếu như không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm thậm chí ảnh hưởng xấu đến tính mạng
10/06/2018 23:10

Tình trạng mắc bệnh sỏi thận hiện nay 

Theo ước tính thì có khoảng 5% dân số thế giới mắc bệnh sỏi thận từ nhẹ đến nặng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thận có những viên sỏi với kích thước khác nhau gây nên cảm giác đau bụng dữ dội, đau khi đi tiểu ảnh hưởng đến hệ bài tiết là do nồng độ canxi và một số khoáng chất cao bất thường.

Tất cả các viên sỏi có trong thận cho dù kích thước lớn hay nhỏ đều có canxi và phổ biến nhất đó chính là canxi oxalat. Cảm giác đau đớn do những viên sỏi này mang lại luôn khiến người bệnh bị ám ảnh thường xuyên.

ngan ngua soi than tai phat bang tra xanh

Hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại thì việc chữa trị sỏi thận thành công là rất cao nếu như phát hiện sớm. Tuy nhiên khi mổ lấy những viên sỏi này ra khỏi cơ thể thì nó hoàn toàn vẫn có thể tái phát trở lại sau đó nếu chế độ ăn uống cũng như tập luyện thể dục thể thao không được đảm bảo.

Vì vậy tốt nhất bạn nên phòng ngừa sỏi thận ngay từ bây giờ cũng như là tìm hiểu cách ngăn ngừa bệnh sỏi thận tái phát sau khi đã được chữa khỏi nhé. Sức khỏe luôn là thứ quý giá nhất của mỗi người và tất nhiên bạn sẽ không bao giờ mong muốn mình phải chịu đựng những cơn đau khổ sở vì bệnh tật nói chung và bệnh sỏi thận nói riêng đúng không?

Cách phòng ngừa sỏi thận bằng trà xanh

Một công trình nguyên cứu của Trung Quốc đã chứng minh trà xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa sỏi thận một cách có hiệu quả. Dịch chiết từ trà xanh làm cho hàm lượng canxi oxalat dư thừa ít có khả năng kết tụ lại được để tọa thành viên sỏi lớn nên khi sỏi chỉ mới được kích thước nhỏ thì sẽ dễ dàng trôi ra ngoài cùng với nước tiểu.

Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng trà xanh mỗi ngày để giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận cũng như là thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất cặn bã gây hại cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng trà xanh thì các viên sỏi sẽ không lớn lên được và chúng sẽ dễ dàng bị phân hủy hơn.

Trà xanh không những có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận mà còn giúp mát gan, thanh nhiệt tốt cho sức khỏe nữa. Chính vì vậy mà bạn hãy chuẩn bị ngay cho gia đình mình trà xanh để uống thay nước lọc mỗi ngày.

ngan ngua soi than tai phat bang tra xanh 1

Việc tìm mua lá trà xanh hiện nay rất đơn giản và mức giá bán nó cũng không hề đắt một tý nào nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Chỉ cần dành chút ít thời gian để nấu nước trà uống là bạn không cần phải lo lắng đến việc bị căn bệnh sỏi thận hành hạ nữa.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn một loại lá dân dã nhưng lại có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận vô cùng hữu hiệu. Vì vậy mà bạn hãy nhanh tay mua ngay loại lá này về nấu nước uống hàng ngày để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mình và những người thân trong gia đình mình nhé. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn trong việc tìm kiếm cách điều trị chứng bệnh này.

comment Bình luận

largeer