Bị ung thư miệng nhưng người đàn ông bị bác sĩ chẩn đoán là dị ứng lông chó

Một người đàn ông ở Anh bị ung thư miệng xuất hiện triệu chứng ban đầu là khàn giọng kéo dài và trào ngược dạ dày, nhưng khi đến khám lại bị bác sĩ chẩn đoán nhầm là dị ứng lông chó.
20/11/2020 09:12

Ông Kevin Parnham (52 tuổi) sống ở thành phố Derby (Anh). Sau khi bị khàn giọng kéo dài và trào ngược axit, ông Kevin đến khám bác sĩ và bị chẩn đoán do dị ứng.

Ở nhà, ông có nuôi 2 con chó là Boxer và Ottis. Bác sĩ tin rằng ông đã bị dị ứng lông chó và kê thuốc kháng histamine.

trao-nguoc-axit-shutterstock_cqrm

Tuy nhiên, các triệu chứng vẫn không dứt. Ông Kevin được chuyển đến gặp một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Bác sĩ này phát hiện một cục u bất thường ở sau lưỡi ông Kevin.

“Khi cảm giác khó nuốt ngày càng rõ rệt, tôi bắt đầu suy nghĩ về nguy cơ bị ung thư miệng”, ông Kevin kể lại.

Kết quả sinh thiết cho thấy đó là một khối u ác tính. Lúc ấy là vào năm 2017. “Tôi không hề hút thuốc và chỉ uống rượu nhẹ.Tôi không biết mình có thói quen nào có thể gây ung thư miệng”, ông nói thêm

Kể từ đó, ông Kevin đã trải qua rất nhiều lần hóa trị và xạ trị. Quá trình điều trị ung thư khắc nghiệt khiến cơ thể ông mệt mỏi và suy yếu.

“Khi bắt đầu xạ trị, tôi đã tự lái xe đến các buổi trị liệu. Nhưng qua thời gian, hóa trị bắt đầu khiến tôi mệt mỏi và đau đớn”, ông Kevin cho biết.

Ung thư miệng đã khiến ông bị nhiều biến chứng như nhiễm trùng và bệnh tưa miệng. Ông cũng vật lộn với cảm giác lo lắng thường trực. Trong quá trình điều trị, ông gặp khó khăn khi nuốt và ăn, thậm chí uống nước cũng cảm thấy vất vả.

Sau thời gian dài điều trị, ông Kevin đã hoàn toàn hết ung thư vào tháng 4.2020. Ông đã có thể ăn uống lại bình thường.

Hiện tại, vấn đề duy nhất ông lo lắng là ung thư tái phát. Bất kỳ cảm giác đau nào ở cơ thể cũng khiến ông sợ là tế bào ung thư lan ra và phát triển ở đó. Tuy nhiên, thời gian càng trôi qua, ông Kevin cho biết nỗi lo ung thư tái phát càng giảm xuống.

Những triệu chứng thường gặp của ung thư miệng là xuất hiện vết loét miệng kéo dài trên 3 tuần, hình thành các mảng màu đỏ hoặc trắng trong miệng, có cục u hoặc sưng ở đầu, cổ.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer