Biến thể C.1.2 đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi

Có một biến thể mới khác của COVID-19 và biến thể này đang đột biến với tốc độ nhanh hơn. Theo các nhà khoa học từ Viện Quốc gia về Bệnh Truyền nhiễm và Nền tảng Giải trình tự và Đổi mới Nghiên cứu KwaZulu-Natal, biến thể C.1.2 đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi.
02/09/2021 11:00

C.1.2 đã được phát hiện bởi nhà khoa học Nam Phi. Biến thể mới này đột biến với tốc độ 41,8 mỗi năm, cao gấp đôi so với tỷ lệ đột biến toàn cầu hiện tại của các thể đột biến khác.

Theo Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, người đứng đầu kỹ thuật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, “WHO đã thường xuyên thảo luận với các nhà nghiên cứu Nam Phi về công việc của họ về trình tự trong đại dịch COVID-19. Chúng tôi rất biết ơn các nhà nghiên cứu ở Nam Phi, những người lần đầu tiên trình bày những phát hiện của họ về biến thể C.1.2 cho Nhóm công tác về Tiến hóa Virus của WHO vào tháng 7 năm 2021. Tính đến thời điểm hiện tại, có 100 chuỗi C.1.2 được báo cáo trên toàn cầu, số lượng lưu hành dường như không tăng".

bienthemoic.1.2

Biến thể C.1.2 này khác với các biến thể khác như thế nào?

Theo các nhà khoa học, tỷ lệ đột biến cao gấp đôi so với hiện tại và các biến thể khác. Tỷ lệ đột biến khoảng 41,8 đột biến mỗi năm, nếu tính ra, cao gấp đôi và nhanh hơn tốc độ đột biến toàn cầu hiện nay. Theo nhà khoa học, vaccine cũng không hiệu quả trong biến thể này. Theo các nghiên cứu, đột biến có thể phá vỡ các kháng thể và hệ thống miễn dịch.

Bạn có nên lo lắng về biến thể mới này không?

Không có bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào từ biến thể mới này vì nó chưa vào Ấn Độ. Tuy nhiên, biến thể mới này đã được ghi nhận ở các nước như Mauritius, Anh, New Zealand và Trung Quốc. Nó có thể cũng sẽ đến Ấn Độ với việc nới lỏng các hạn chế đi lại.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer