Bình Dương: Phẫu thuật miễn phí 23 ca dị tật sứt môi, hở hàm ếch

Trong 8 ngày, từ ngày 24/11 đến 2/12, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội Phẫu thuật nhân đạo khe hở môi vòm miệng ILWOONG Hàn Quốc khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho 23 trường hợp dị tật sứt môi, hở hàm ếch.
05/12/2023 11:57

Dị tật khe hở môi, vòm miệng là khiếm khuyết bẩm sinh phổ biến nhất xảy ra tại vùng mặt và miệng. Không chỉ gặp trở ngại trong việc sinh hoạt hằng ngày, phần lớn các bệnh nhân đều sống trong sự tự ti và mặc cảm vì dị tật. Tuy nhiên, nếu được điều trị theo đúng phác đồ, người bệnh sẽ có được khuôn mặt bình thường.

Việc điều trị này là cả một quá trình lâu dài, phẫu thuật thành công sẽ giúp người bệnh thoát khỏi những khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt. Chương trình hợp tác này như một “điều kỳ diệu” mang lại nụ cười và hạnh phúc cho hàng ngàn người bệnh và gia đình, giúp họ có một cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn, trả lại khuôn mặt và nụ cười trọn vẹn nhất.

Các chuyên gia khám sàng lọc cho người bệnh sức môi, hở hàm ếch

Các chuyên gia khám sàng lọc cho người bệnh sức môi, hở hàm ếch

Sau khi có kết quả sàng lọc, ê kíp bao gồm các chuyên gia của Hội Phẫu thuật nhân đạo khe hở môi vòm miệng ILWOONG Hàn Quốc và các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ định phẫu thuật cho 23 trường hợp, trong đó có trường hợp nhỏ tuổi nhất là 10 tháng tuổi. Tất cả chi phí phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu hoàn toàn miễn phí.

Đến thời điểm hiện tại tất cả bệnh nhân sau khi phẫu thuật đều có kết quả tốt, sức khoẻ dần hồi phục, người bệnh và người nhà đều vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn đến quý giáo sư, bác sĩ, các thành viên đoàn phẫu thuật.

Các chuyên gia phẫu thuật cho bệnh nhân sức môi, hở hàm ếch

Các chuyên gia phẫu thuật cho bệnh nhân sức môi, hở hàm ếch

Đây là năm thứ 28, Hội Phẫu thuật nhân đạo khe hở môi vòm miệng ILWOONG Hàn Quốc đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thực hiện mổ sứt môi - hở hàm ếch miễn phí cho các trường hợp không may mắn gặp phải dị tật này tại Bình Dương. Bên cạnh đó, hội cũng đã trao tặng cho bệnh viện nhiều trang thiết bị y tế. Năm nay, hội tiếp tục trao tặng 1 hệ thống ghế nha khoa với tổng giá trị 156.780.000 đồng và hơn 300 mặt hàng vật tư y tế phục vụ cho công tác khám và phẫu thuật, điều trị cho người bệnh.

Qua nhiều năm hợp tác phẫu thuật hàm mặt, các y, bác sĩ bệnh viện cũng đã học hỏi được rất nhiều kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế quý báu, đồng thời nhận được sự chuyển giao nhiều kỹ thuật mới trong phẫu thuật điều trị răng hàm mặt do các giáo sư, bác sĩ của đoàn phẫu thuật hướng dẫn. Đây cũng là những cơ hội và điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và lớn mạnh đối với y tế tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương gửi lời cảm ơn chân thành đến với Hội phẫu thuật khe hở môi vòm miệng Ilwoong Hàn Quốc và ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của đoàn trong suốt những năm qua và mong muốn đoàn tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, phẫu thuật tạo hình cho những bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh trong những năm tới.

Mong rằng tình cảm hữu nghị giữa Hội phẫu thuật khe hở môi vòm miệng Ilwoong Hàn Quốc và ngành y tế Bình Dương luôn được vun đắp ngày một thắm thiết và thắt chặt hơn, mang lại lợi ích cho bệnh nhân nghèo. Quan trọng hơn là biểu tượng tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nhà nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương – Hội phẫu thuật khe hở môi vòm miệng Hàn Quốc nói riêng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer