Bình Dương sẽ đưa bệnh nhân vụ “mổ ruột thừa nhưng cắt buồng trứng” lên Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra lại

Ngày 18/7, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có báo cáo chính thức với UBND tỉnh Bình Dương về vụ bệnh nhân tố "mổ ruột thừa nhưng cắt buồng trứng" và Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ mời chuyên gia Bệnh viện Từ Dũ đến hội chẩn chuyên môn.
19/07/2023 08:49

Chỉ phẫu thuật cắt tai vòi phải

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, chị Lê Thị T (35 tuổi), được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc lên Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương lúc 15h15 ngày 11/7/2023 với chẩn đoán theo dõi Viêm ruột thừa cấp.

Sau khi được bác sĩ khoa ngoại thăm khám, chuẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp nên bác sĩ đã giải thích với bệnh nhân và người nhà làm thủ tục để phẫu thuật.

Bác sĩ CK.II Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, thăm hỏi, động viên và kiểm tra vết mổ BN

Bác sĩ CK.II Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, thăm hỏi, động viên và kiểm tra vết mổ BN

Từ 18h50-20h, người bệnh được phẫu thuật nội soi, tuy nhiên trong lúc mổ nội soi bác sĩ khoa ngoại thấy ruột thừa có  kích thước bình thường, không sưng huyết nhưng lại phát hiện thấy vùng hố chậu phải và vùng túi cùng sau có mủ đục, thấy tai vòi phải dính vào hố chậu, sưng to đang chảy mủ từ loa vòi nên mời bác sĩ trực của Khoa Sản vào hội chẩn.

Khi bác sĩ khoa sản tiến hành kiểm tra buồng trứng bình thường, chỉ phát hiện thấy tầng trên ổ bụng vùng dưới gan có nhiều dải viêm dính, tai vòi sưng to bên phải, là phần dẫn trứng vào tử cung, viêm đỏ chảy mủ từ loa vòi, viêm dính vào hố chậu. Tại thời điểm đó ekip mỗ liên lạc với người nhà bệnh nhân qua số điện thoại đã cung cấp cho bệnh viện nhưng không liên lạc được (sau phẫu thuật người nhà bệnh nhân xác nhận có cuộc gọi nhỡ nhưng do để điện thoại trong túi sách nên không nghe máy). Bên cạnh đó, phía bệnh viện cũng phát loa thông báo để mời người nhà bệnh nhân để làm việc nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Trước tình huống trên, vì sức khỏe của bệnh nhân không thể gây mê kéo dài bác sĩ buộc phải xử trí cắt tai vòi phải đang sưng to và chứa mủ để điều trị triệt để tình trạng nhiễm trùng của người bệnh. Đồng thời, bảo tồn tai vòi trái và buồng trứng 2 bên.

Bệnh nhân sau mổ được chuyển đến Khoa Phụ sản để tiếp tục theo dõi, điều trị. Cho đến nay bệnh nhân đã ăn uống, sinh hoạt, đi lại bình thường. Dự kiến sẽ được xuất viện trong tuần này.

Sẽ đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra

Công văn 2094/SYT-NVY của Sở Y tế Báo cáo vụ việc gửi UBND tỉnh Bình Dương

Công văn 2094/SYT-NVY của Sở Y tế Báo cáo vụ việc gửi UBND tỉnh Bình Dương

Chiều ngày 18/7/2023, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã trao đổi với Phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, BS.CKII Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: "Ekip phẫu thuật đã thực hiện phẫu thuật đúng quy trình, không cắt buồng trứng. Ngành Y tế luôn quan tâm và chú ý đến sức khỏe của người bệnh là trên hết, để người bệnh nhân hoàn toàn yên tâm, Ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương sẽ mời các chuyên gia từ Bệnh viện Từ Dũ đến Hội chẩn chuyên môn một cách khách quan và khi xuất viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ hỗ trợ người bệnh đến Bệnh viện Từ Dũ siêu âm, chụp CT Scan để người bệnh và gia đình yên tâm".

Đức Tường

comment Bình luận

largeer