Bình Dương triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho 9.100 phụ nữ khó khăn

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phương Chi Bình Dương tổ chức chương trình khám phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho 9.100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong tháng 3/2024.
01/03/2024 09:55

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa tại Việt Nam khá cao. Nhiều phụ nữ, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, do thiếu điều kiện kinh tế và kiến thức về sức khỏe sinh sản nên thường chủ quan trong việc khám phụ khoa định kỳ. Điều này dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Chương trình

Chương trình "Thầy truốc trẻ Bình Dương và phụ nữ yêu thương''

Vì thế, chương trình với chủ đề “Thầy thuốc trẻ Bình Dương và phụ nữ yêu thương” hướng đến mục tiêu hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe quan trọng. Cung cấp dịch vụ khám phụ khoa miễn phí cho 100% hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương, đặc biệt là những người ở vùng sâu vùng xa. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe giới tính góp phần giảm thiểu tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Lễ ra quân chương trình sẽ diễn ra trong tháng 3 tại huyện Phú Giáo với hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 hội viên phụ nữ khó khăn. Sau đó, mô hình sẽ được nhân rộng tại 91 Trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh trong tháng 3/2024 với mục tiêu khám cho 9.100 lượt phụ nữ. Trung bình mỗi Trạm Y tế sẽ tiếp nhận 100 lượt khám trong tháng.

Để chương trình được thực hiện hiệu quả, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cho các Câu lạc bộ tuyến huyện, thị, thành phố và tuyến TYT xã, phường, thị trấn. Bệnh viện Đa khoa Phương Chi Bình Dương sẽ hỗ trợ về chuyên môn, nhân lực và trang thiết bị y tế.

NCS, BS CK II, Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Bình Dương cho biết, chương trình "Thầy thuốc trẻ Bình Dương và phụ nữ yêu thương" là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với sức khỏe phụ nữ. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ Bình Dương.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer