Bình Phước: Bé gái 7 tuổi bị cha dượng bạo hành đã được bố đẻ đón về nuôi dưỡng, tặng giấy khen cho người tố cáo

Tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, bé gái 7 tuổi bị cha dượng hành hạ được bố đẻ đón về nuôi dưỡng. Chính quyền địa phương cũng trao giấy khen cho người phụ nữ tinh ý phát hiện và tố cáo hành bị bạo hành của cặp vợ chồng.
06/08/2022 11:47

Ngày 6/8, UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã bàn giao cháu V.Y.D (7 tuổi) bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành cho cha ruột nuôi dưỡng, chăm sóc theo đúng quy định của pháp luật. 

Bé gái đã trải qua gần 10 ngày điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú. Sức khỏe, tinh thần của bé đã ổn định. Vì vậy, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành làm các thủ tục xuất viện cho cháu.

Empty

Cháu bé đã xuất viện và được người thân đón về quê nuôi dưỡng (Ảnh: T.Thành)

Công an huyện cũng đã đưa bé đi giám định thương tích để có cơ sở xử lý hành vi “hành hạ con” của cha dượng và mẹ đẻ bé. Trước sự chứng kiến của người thân, UBND xã Tân Hòa đã bàn giao bé cho cha ruột là anh V.B.G (thường trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) để nuôi dưỡng, chăm sóc theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, xã cũng giao lại cho gia đình số tiền số tiền 34,9 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tặng cho bé trong những ngày điều trị.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo huyện Đồng Phú và xã Tân Hòa yêu cầu bố ruột và người thân cần có sự quan tâm, theo dõi đặc biệt, đảm bảo cho bé được sống trong sự đùm bọc, yêu thương và được học hành đầy đủ.

Empty

Cháu gái bị đánh bằng roi khiến phía sau chi chít vết thương

Chính quyền địa phương cũng tặng thêm một số phần quà cho bé khi bé cùng bố ruột và người thân rời Bình Phước trở lại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Cũng trong dịp này, UBND huyện Đồng Phú cũng đã biểu dương và trao thư khen của Chủ tịch UBND huyện cho chị Nguyễn Thị Thúy Oanh - là hàng xóm đã phát hiện vụ bạo hành và dũng cảm kịp thời báo tin đến cơ quan chức năng.

Trước đó, chiều ngày 27/7, chị Nguyễn Thị Thúy Oanh đi chợ về đã mang trái cây qua cho bé gái 7 tuổi ăn nhưng không thấy ba mẹ bé ở nhà. Khi vào nhà, chị Nguyễn Thị Thúy Oanh phát hiện trên cơ thể bé có nhiều vết thương trên người. Nghi ngờ bé gái bị đánh đập, bạo hành, chị Nguyễn Thị Thúy Oanh trình báo công an.

Vụ việc sau đó được công an tiếp nhận xử lý. Ngày 29/7, lực lượng chức năng cũng cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Phú đã khởi tố bị can và đang tiến hành tạm giam Trần Thanh Tú (sinh năm 1999) để điều tra về hành vi hành hạ con.

Empty

Công an bắt tạm giam đối tượng Tú

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng khởi tố cho tại ngoại đối với Lầu Y Lầu (25 tuổi) để điều tra về hành vi hành hạ con.

Theo lời khai của đối tượng, Tú và Lầu mới kết hôn với nhau sống tại huyện Đồng Phú. Bé gái là con riêng của Lầu mới đón từ Nghệ An vào sống chung với cặp vợ chồng này.

Trong quá trình sống chung, thấy con thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú và lười ăn, hay đổ cơm đi, từ đầu tháng 7/2022 đến nay, Tú và vợ nhiều lần đánh con gây thương tích.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer