Bình Phước: TP Đồng Xoài triển khai các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đến 9h sáng ngày 11/9, trên địa bàn thành phố có 27/41 trường học, với 1.401 học sinh bị mắc bệnh đau mắt đỏ.
11/09/2023 17:05

Tại Trường THCS Tân Xuân, sáng ngày 11/9, đã có hơn 50 học sinh không đến trường vì đau mắt đỏ. Tuy nhiên, qua kiểm tra, y tế nhà trường đã phát hiện thêm nhiều học sinh khác có triệu chứng và khuyến cáo phụ huynh đưa về điều trị, tránh lây lan cho các bạn khác.

Trường THCS Tân Đồng cũng đã có 119 học sinh nghỉ học vì đau mắt đỏ.

Giáo viên Trường mầm non Hoa Đào, TP Đồng Xoài hướng dẫn học sinh rửa tay phòng chống bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: Binhphuoc.gov

Giáo viên Trường mầm non Hoa Đào, TP Đồng Xoài hướng dẫn học sinh rửa tay phòng chống bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: Binhphuoc.gov

Trước tình hình lây lan nhanh của bệnh đau mắt đỏ, Trung tâm Y tế thành phố và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường học theo dõi sát sao tình hình bệnh, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, hướng dẫn học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng chống.

Kịp thời phát hiện các trường hợp bị bệnh, hoặc có dấu hiệu để chủ động cách ly, cho nghỉ học điều trị theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Chỉ đạo các trường học, giáo viên có kế hoạch triển khai các hình thức học phù hợp đối với lớp có đông học sinh nghỉ học do mắc bệnh đau mắt đỏ, cũng như tổ chức việc bồi dưỡng thêm kiến thức cho các em sau khi khỏi bệnh trở lại trường học tập. 

Theo Binhphuoc.gov

comment Bình luận

largeer