Bộ Công an cảnh báo hoạt động mại dâm biến tướng thành 'sugar baby'

Sugar baby - sugar daddy còn có nghĩa con nuôi, cha nuôi là hình thức đổi tình lấy tiền nở rộ trên mạng xã hội với nhiều diễn đàn từng được báo chí phản ánh.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
14/09/2021 07:00
Nhan nhản các Sugar baby đăng tải nhận là nữ sinh viên cần tìm Sugar dady để trợ cấp tiền. (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhan nhản các Sugar baby đăng tải nhận là nữ sinh viên cần tìm Sugar dady để trợ cấp tiền. (Ảnh: Chụp màn hình).

Thời gian qua, lực lượng các địa phương tiếp nhận xử lý không ít các vụ án liên quan đến mối quan hệ Sugar baby - sugar dady còn gọi là quan hệ bố nuôi con nuôi mà thực chất là quan hệ đổi tình lấy tiền, núp bóng mại dâm.

Điển hình như vụ án đưa 'Sugar Baby' vào biệt thự quan hệ rồi quay clip 'nóng' tống tiền xảy ra tại Cầu Giấy - Hà Nội.

Nội dung vụ án như sau: Ngày 1/4, tin từ Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) tạm giữ hình sự Nguyễn Bảo Tuấn (SN 2001; trú tại Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo công an, Tuấn có nhu cầu tìm bạn gái "Sugar Baby" nên đã lên mạng vào các hội nhóm "Sugar Baby - Sugar Daddy" để đăng tải bài viết tìm kiếm. Khi thấy bài đăng của Tuấn, chị H. (SN 1995) đã nhắn tin nói chuyện qua tin nhắn Facebook. Sau khi thỏa thuận làm "Sugar Baby" với mức chu cấp 8 triệu đồng/tháng, cả 2 hẹn gặp nhau để tâm sự.

Ngày 13/3, Tuấn rủ chị H. đến biệt thự trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Sau khi quan hệ, Tuấn đã quay lại video và chụp lại ảnh nóng của chị H..

Đến tối 14/3, Tuấn nhắn tin đe dọa chị H. phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ tung các hình ảnh này lên mạng xã hội. Do quá hoảng sợ, chị H. phải mang điện thoại iPhone XS max đi cầm cố để lấy tiền đưa cho Tuấn. Nhưng khi đến cửa hàng cầm đồ thì đã khuya, nên cả 2 hẹn đến sáng hôm sau chị H. sẽ đưa tiền cho Tuấn.

Ngay trong đêm, chị H. đã đến Công an phường Mai Dịch trình báo sự việc. Căn cứ vào tài liệu điều ra, ngày 15/3, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Nguyễn Bảo Tuấn để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội...

Mới đây, tại phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội làm việc với Bộ Công an về kết quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Hoạt động mại dâm có xu hướng dịch chuyển sang nhiều hình thức biến tướng như "gái gọi", "gái bao", "trai bao", "sugar baby", "con nuôi"... Các đối tượng lợi dụng Internet, mạng xã hội để đăng hình ảnh tiếp thị, thỏa thuận đến địa điểm cao cấp, như: biệt thự, căn hộ chung cư, trên tàu biển, tàu du lịch, theo các hoạt động, tour du lịch, thể thao..., thậm chí ra nước ngoài để hoạt động mại dâm.

Các đối tượng, đường dây hoạt động chuyên nghiệp có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, trong đó có sự tham gia của một số người mẫu, diễn viên, sinh viên, người tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cũng cho hay, tội phạm và tệ nạn liên quan đến mại dâm đã giảm hẳn ở hầu hết các địa phương. Lý do, thực hiện giãn cách xã hội phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, cà phê vườn, karaoke, massage.. dừng hoạt động nên các đối tượng không còn điều kiện để hoạt động trá hình.

Quan hệ Sugar Baby - Sugar Daddy từng được chúng tôi phản ánh trong các bài viết trước đây "Bùng nổ trào lưu mại dâm dưới mác 'bố nuôi, con nuôi': Sự thật đến đâu?".

Mối quan hệ này có thể hiểu là quan hệ tình tiền nhưng dưới mác thỏa thuận chu cấp lâu dài tự nguyện từ đôi bên. Trong mối quan hệ cha con nuôi này, người con được gọi là “sugar baby” (là 1 cô gái) nhận 1 người đàn ông lớn tuổi làm cha nuôi "sugar daddy". Cha nuôi thường là người có tài chính khá giả và chu cấp tiền bạc cho con nuôi để đổi lấy “mối quan hệ gần gũi”, mà nhiều người hiểu là nhu cầu tình dục.

Các mối quan hệ cha nuôi- con nuôi, mà thực chất là mai mối giữa những người đàn ông giàu có và các cô gái hám tiền được cho bắt nguồn từ Mỹ và sau đó lan sang một số nước như Anh, Singapore...

Gần đây, xu hướng Sugar daddy - Sugar baby đang bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam, trên các trang mạng xã hội đã và đang xuất hiện nhan nhản các các Fanpage, nhóm hội với tên gọi sugar daddy - sugar baby với hàng ngàn thành viên.

Trong các trang này, thành viên có nhu cầu tìm kiếm sugar daddy hay sugar baby sẽ đăng tải thông tin, yêu cầu về đối phương trong đó không thể thiếu là thông tin trợ cấp (khoản tiền mong muốn nhận được) sau đó nếu thấy phù hợp, đối phương sẽ vào nick nhắn tin trực tiếp, hẹn hò.

Có rất nhiều các thông tin đăng tải nói rằng họ là những nữ sinh viên, hay mẹ đơn thân đang gặp khó khăn về tài chính và mong muốn tìm "bố nuôi" để trợ cấp vượt qua cơn khó khăn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều gái bán dâm, cò mồi giả dạng để thâm nhập vào "thị trường mại dâm trên mạng này".

Ngược lại cũng không ít người đàn ông đăng tải nói rằng, họ là những doanh nhân thành đạt muốn kiếm "con nuôi" để tìm cảm giác mới lạ... Và thông thường những dòng đăng tải có trợ cấp cao thường thu hút rất nhiều các nick nữ vào coment.

Sau một thời gian nằm vùng, tham gia vào nhóm có tên Sugar daddy - Sugar baby chúng tôi nhận thấy đa phần các tài khoản đăng tải thông tin tìm kiếm "đối tác" đều là ảo. Tuy nhiên, sau khi nhắn tin vào các nick ảo này nếu thấy hợp các Sugar daddy - Sugar baby mới cho số điện thoại liên lạc làm quen, nói chuyện trợ cấp.

Trên các nhóm này, cũng có không ít các "bố nuôi" lên mạng bóc phốt "con nuôi" hay ngược lại bởi bị "dính cú lừa" của đối phương.

Một số Sugar daddy lên bóc phốt "con nuôi" nói rằng, ảnh mạng và ảnh thật khác xa nhau, hay việc con nuôi đòi chuyển khoản trước khi "hẹn hò" sau đó mất tích...

Ngược lại cũng nhiều dòng mà các Sugar baby bóc phốt "cha nuôi" nói rằng sau khi quan hệ xong thì bị đánh đập, "bùng tiền"... Thế nhưng cũng vẫn có những cặp "cha con nuôi" tìm được nhau ưng ý thỏa mãn nhu cầu tình tiền.

Tuy nhiên, một số thành viên cũng chia sẻ rằng, quan hệ cha nuôi - con nuôi thực chất chỉ là hình thức mại dâm trá hình, đổi tiền lấy quan hệ tình dục. Nhiều Sugar baby thực chất chỉ là gái mại dâm nhưng lên mạng "nổ" là sinh viên để kiếm Sugar daddy, ngược lại nhiều người cũng là các đối tượng môi giới...

comment Bình luận

largeer