Bộ Công thương cảnh báo hành vi kinh doanh riêng gói súp mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay” không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc
Cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) về hành vi kinh doanh, buôn bán gói súp Acecook "Hảo Hảo tôm chua cay" trái pháp luật.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên thị trường đang xuất hiện một số hình thức kinh doanh liên quan đến sản phẩm mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay" có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.

(Ảnh minh họa)
Cụ thể, quảng cáo và bán riêng gói súp của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay"; quảng cáo và bán thùng mì Hảo Hảo với các chi tiết như gói mì trong thùng đã bị rạch ra để lấy gói súp bán riêng; gói mì được dán và đóng thùng lại để bán với giá 75.000 đồng/thùng (ghi rõ thùng mì không có gói súp); đơn vị bán hàng không phải là nhà phân phối của Acecook Việt Nam.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, các hình thức kinh doanh nêu trên đều tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, bởi lẽ việc gói mì bị xé để lấy gói súp không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói súp.
Ngoài ra, khi tách gói súp ra bán riêng, thông tin về về hạn sử dụng sẽ không được thể hiện trên gói súp, dẫn tới người tiêu dùng không thể nhận biết được thời hạn sử dụng. Đồng thời, theo ghi nhận, đã có hiện tượng bán các gói súp giả, mạo danh thương hiệu "Hảo Hảo tôm chua cay".
Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời cảnh báo về hành vi kinh doanh không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, Acecook Việt Nam không bán riêng các gói súp của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay".
Trước khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hoá, người tiêu dùng cần xác minh, tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị bán hàng; có thể thông qua các công cụ tìm hiểu, các đánh giá (review) về cửa hàng và sản phẩm… để tăng mức độ hiểu biết, hỗ trợ cho quyết định đặt hàng của mình.
Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng khuyến khích người tiêu dùng nên lựa chọn giao dịch mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử có uy tín, nhất là các sàn thương mại điện tử đã được Bộ Công Thương, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận, cho phép hoạt động.
Hơn nữa, người tiêu dùng khi mua hàng hóa cần kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am -
Amway triển khai chương trình huấn luyện cho 30.000 Nhà phân phối về "Buổi sáng dinh dưỡng" hướng đến cộng đồng khỏe mạnh
Amway - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 Nhà phân phối về Chương trình "Buổi sáng dinh dưỡng".April 10 at 4:16 pm -
FPT Long Châu và Báo Nhân dân hợp tác và phát triển bền vững vì sức khỏe người Việt
Ngày 9/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu và Báo Nhân dân đã ký kết hợp tác truyền thông, chung tay lan tỏa thông tin giá trị vì sức khỏe cộng đồng.April 10 at 11:02 am -
FPT Long Châu tiên phong mang giải pháp mới trong điều trị cho người bị bệnh mỡ máu
Bền bỉ với sứ mệnh mang những tiến bộ y học hàng đầu thế giới đến gần hơn với người Việt nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu chính thức giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới.April 9 at 11:47 am