Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thành viên Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn

Thực hiện Quyết định 435/QĐ-TTg ngày 24/4/2023 và Quyết định 853/QĐ-TTg ngày 17/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phân công thành viên Chính phủ chủ trì làm việc với các địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu.
01/03/2024 09:12

Ngày 29/2/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, thành viên Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Tham gia tại điểm cầu Trung ương (Bộ Y tế) có đại diện các Bộ: Nội vụ, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch Ngân hàng Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, … đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, thành viên Chính phủ làm việc với tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Cuộc làm việc nhằm trao đổi, đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn năm 2023 và 02 tháng đầu năm 2024. Kết quả giải quyết các kiến nghị của Bộ, ngành (kiến nghị đã giải quyết, đang tiếp tục phối hợp và phát sinh mới).

Empty

Điểm cầu trực tuyến tham dự cuộc họp

Tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn đã có báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu tại các địa phương. Đồng thời, nêu các đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về các nội dung khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ cho địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Đại diện các Bộ, ngành, đơn vị tham gia buổi làm việc đã ghi nhận, trao đổi về những kết quả, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải đáp kiến nghị của hai tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao kết quả đạt được của hai tỉnh Bắc Ninh và Lạng Sơn trong năm 2023 và 02 tháng đầu năm 2024. Các tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư trung ương, địa phương, xuất khẩu là điểm sáng tích cực…

Empty

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Trung ương

Từ kiến nghị, đề xuất của các tỉnh cũng như các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp, báo cáo Chính phủ; đề nghị các Bộ, ngành tiếp tục quan tâm, sớm xem xét phúc đáp và giải quyết các kiến nghị của các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...

Theo Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer