Bộ Y tế tiếp Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Chiều ngày 17/11/2023, tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đang có chuyến thăm Việt Nam.
18/11/2023 08:59

Tham gia buổi tiếp có ông Matsuki, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Sasaki, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trân trọng chào mừng Thống đốc Kuroiwa Yuji cùng đoàn công tác đến thăm Việt Nam và làm việc với Bộ Y tế nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đánh giá cao những đóng góp của Thống đốc Kuroiwa Yuji trong thúc đẩy giao lưu, hợp tác với Việt Nam thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất trong lịch sử quan hệ hai nước với sự tin cậy chính trị cao, hợp tác hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực, nhất là tổ chức lễ hội Kanagawa tại Việt Nam và đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực y tế.

“Tôi rất vui mừng được gặp lại ngài tại Việt Nam kể từ năm 2019 khi tôi còn đảm nhận chức vụ Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh và hôm nay tiếp ngài tại Bộ Y tế trên cương vị là Bộ trưởng Bộ Y tế”- Bộ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tin tưởng chuyến thăm Việt Nam của Thống đốc Kuroiwa Yuji chắc chắn sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ rất đặc biệt giữa hai nước.

“Tôi cũng đã nhận được lời mời từ ngài Thống đốc mời tham dự Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội, rất tiếc do lịch công tác nên tôi không thể tham dự  lễ hội đặc biệt này”- Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Empty

Ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản phát biểu

Thống đốc Kuroiwa Yuji trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đại biểu Bộ Y tế dành thời gian tiếp đoàn và cho biết mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này là để tham dự Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội và hội thảo đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước, góp phần làm sâu sắc hơn nữa giao lưu văn hóa và quan hệ kinh tế giữa Việt Nam-Nhật Bản.

Thống đốc Kuroiwa Yuji cho biết thêm, từ năm 2015, chính quyền tỉnh Kanagawa đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam để tổ chức thường niên Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa với nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực phong phú; tổ chức các hội thảo về xúc tiến đầu tư, du lịch. Đây là sự kiện quảng bá Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Nhật Bản.

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

“Năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chính quyền tỉnh Kanagawa phối hợp với TP. Hà Nội tổ chức Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội; phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Kanagawa tại Đà Nẵng từ năm 2022. Lễ hội là sự kiện có quy mô lớn của tỉnh Kanagawa ở nước ngoài nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, tăng cường hợp tác du lịch, lao động giữa tỉnh Kanagawa và các địa phương của Việt Nam”- Thống đốc Kuroiwa Yuji thông tin.

Thống đốc Kuroiwa Yuji cũng chia sẻ thông tin với Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan về hội nghị chăm sóc sức khỏe phối hợp giữa Bộ Y tế và tỉnh Kanagawa được tổ chức sáng nay (17/11/2023) tại Cục Dân số.

bo-truong-bo-y-te-tiep-nhat-ban-3-17002224747871869580721

Bộ trưởng Đào Hồng Lan, Thống đốc Kuroiwa Yuji và các đại biểu tham gia buổi tiếp

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, với những kinh nghiệm của Nhật Bản nói chung và của tỉnh Kanagawa nói riêng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng như chính sách, công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu xã hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị ngài Kuroiwa Yuji sẽ kết nối các cơ sở y tế, các doanh nghiệp có hoạt động hợp tác cụ thể với Bộ Y tế Việt Nam trong thời gian tới. Bộ Y tế hoan nghênh, chào đón các doanh nghiệp trang thiết bị y tế và dược phẩm của tỉnh Kanagawa sang đầu tư và thị trường Việt Nam…

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Thống đốc Kuroiwa Yuji dành thời gian để trao đổi về cách tiếp cận mới đối với vấn đề già hóa dân số ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer