Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tiếp Đại sứ Úc tại Việt Nam và Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc

Chiều ngày 16/11/2023, tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã tiếp ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam.
17/11/2023 14:48

Tham gia buổi tiếp có đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế trân trọng cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Úc trong suốt thời gian qua cũng như trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 đã hỗ trợ ngành Y tế Việt Nam trên nhiều phương diện từ vaccine phòng, chống COVID-19, trang thiết bị, vật tư phục vụ phòng, chống dịch đến đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y tế…

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi tiếp

"Đây là những sự giúp đỡ hết sức đáng trân trọng, thiết thực nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Úc", Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thông tin, tại kỳ họp Quốc hội vừa diễn ra, các đại biểu Quốc hội bày tỏ sự quan tâm đến công tác tiêm chủng mở rộng. Chính phủ Việt Nam cũng đã bổ sung kinh phí mua vaccine cho tiêm chủng mở rộng.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực phối hợp với các bên liên quan thực hiện việc đấu thầu, mua sắm vaccine phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng, tuy nhiên việc đấu thầu phải đảm bảo quy định nên công tác mua sắm gặp không ít khó khăn.

Bộ Y tế cũng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan nỗ lực phổi hợp, sẵn sàng các công việc về kỹ thuật, khi tiếp nhận nguồn vaccine này phân bổ ngay, tập huấn về chuyên môn để công tác tiêm chủng nhanh chóng, an toàn.

"Chúng tôi một lần nữa trân trọng cảm ơn đến Chính phủ Úc đợt này đã hỗ trợ gần 500.000 liều vaccine 5 trong 1 cung ứng qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc để tiêm chủng mở rộng cho trẻ em Việt Nam. Nguồn vaccine này rất quý giá trong bối cảnh hiện nay", Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Empty
Empty

Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Y tế Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, trong đó có cá nhân Bộ trưởng cũng như Bộ Y tế đã và đang nỗ lực để có nguồn vaccine phục vụ cho công tác tiêm chủng mở rộng.

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

Ngài Đại sứ và bà Trưởng đại diện UNICEF đều bày tỏ mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với phía Bộ Y tế trên tinh thần chân thành, cầu thị, hiệu quả.

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam khuyến khích việc sử dụng nguồn vaccine 5 trong 1 này để tiêm chủng cho trẻ chưa tiêm đủ, chưa tiêm mũi nào."Chúng tôi vui mừng nhấn mạnh, việc mua sắm, đấu thầu vaccine tiêm chủng mở rộng mang tính chất quốc gia và Bộ Y tế giữ vai trò điều phối để đảm bảo cung ứng, phân bổ, vận chuyển vaccine an toàn đến người thụ hưởng, bà Rana Flowers nói.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc và bà Rana Flowers – Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Theo dự kiến đầu tháng 12/2023, lô vaccine 5 trong 1 gần 500.000 liều của Chính phủ Úc hỗ trợ sẽ về đến Việt Nam.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer