Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” cho TS. Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản

Ngày 1/3/2024 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” cho TS. Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.
02/03/2024 10:01

Tham dự lễ trao có ông Hiraoka Hisakazu, Phó Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Y tế.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” TS. Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản

Phát biểu tại lễ trao, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết: trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Bộ Y tế và JICA và theo đề nghị của Bộ Y tế, JICA đã phái cử chuyên gia Shobayashi Tokuaki sang hỗ trợ Bộ Y tế trong một số hoạt động liên quan đến cố vấn chính sách, các hoạt động liên quan đến các chương trình dự án giữa JICA và Bộ Y tế trong thời gian nhiệm kỳ 2 năm (từ tháng 3/2022 đến tháng 3/2024). 

Trên cương vị là chuyên gia cố vấn chính sách của JICA cho Bộ Y tế, TS. Shobayashi Tokuaki đã có nhiều đóng góp rất tích cực và hiệu quả giúp cho ngành Y tế Việt Nam. Đặc biệt, trong các hoạt động tham vấn chính sách, chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản trong các lĩnh vực như dược phẩm, thiết bị y tế, y tế dự phòng, tài chính y tế, bảo hiểm y tế, già hóa dân số, khám chữa bệnh, đào tạo nguồn nhân lực, kỳ thi quốc gia cấp chứng chỉ hành nghề…

“TS.Shobayashi Tokuaki rất tích cực trong công tác điều phối và kết nối các hoạt động hiệu quả giữa Bộ Y tế Việt Nam với JICA và Bộ Y tế Phúc lợi Nhật Bản, ông đã nhiều lần trực tiếp thu xếp các chương trình làm việc và hỗ trợ cho các đoàn công tác của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục sang Nhật Bản học tập kinh nghiệm của Nhật Bản trong các lĩnh vực mà ông trực tiếp tham vấn chính sách cho ngành”- Bộ trưởng phát biểu.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu

Bộ trưởng Đào Hồng Lan thông tin thêm: một số dự án do JICA hỗ trợ cho ngành Y tế đang triển khai tại Việt Nam đều có sự tham gia tích cực về mặt chuyên môn kỹ thuật của chuyên gia Shobayashi Tokuaki. Một số dự án cụ thể như: dự án phòng bệnh viêm gan virus, dự án hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện K, dự án nâng cao năng lực khám chữa bệnh từ xa Telehealth…. Các dự án này đang và sẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển ngành Y tế cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân Việt Nam.

Bộ Y tế đánh giá cao những đóng góp của TS. Shobayashi Tokuaki dành cho ngành Y tế Việt Nam. Để ghi nhận những đóng góp quý báu đó, Bộ Y tế đã quyết định trao tặng cho TS. Shobayashi Tokuaki Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ Nhân dân" - Kỷ niệm chương cao quý của ngành Y tế Việt Nam. TS.Shobayashi cũng sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác vào ngày 2/3/2024 và trở về nước.

“Chúng tôi hy vọng sau khi về nước, dù trên cương vị nào, TS.Shobayashi Tokuaki cũng sẽ luôn ủng hộ và tiếp tục hỗ trợ, dành nhiều tình cảm và sự tâm huyết cho ngành Y tế Việt Nam”, Bộ trưởng phát biểu.

Empty

TS.Shobayashi Tokuaki, Chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản phát biểu

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng thay mặt Bộ Y tế trân trọng gửi tới Đại sứ quán Nhật Bản, JICA lời cảm ơn trân trọng nhất vì sự hỗ trợ, đồng hành và hợp tác cùng Bộ Y tế trong những năm qua. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng mong muốn, thời gian tới JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân…

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng các đại biểu chúc mừng TS.Shobayashi Tokuaki

Bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi nhận phần thưởng cao quý của ngành Y tế Việt Nam, TS.Shobayashi Tokuaki tin tưởng ngành Y tế Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa và sự hợp tác giữa y tế Việt Nam và JICA sẽ đạt được nhiều thành tựu hướng tới cuộc sống tốt đẹp cho Nhân dân Việt Nam.

Theo Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer