Bộ Y tế Việt Nam phối hợp với CDC Hoa Kỳ về các ưu tiên trong phòng, chống HIV/AIDS

CDC Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam vừa ký kết "Ý định thư" về tăng cường hợp tác trong việc xây dựng mô hình Trung tâm CDC Trung ương tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tăng cường hợp tác trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.
29/03/2023 11:44

Việc ký kết "Y định thư" giữa Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ mở ra rất nhiều cơ hội tuyệt vời để hợp tác cùng nhau trong những năm tới.

Hai nước cùng hợp tác để nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ngăn ngừa và đáp ứng với các dịch bệnh và các mối đe dọa bệnh tật khác nhau cũng như cải thiện an ninh y tế nói chung của Việt Nam.

338192719_190837820359160_1218618964216284397_n

Ký kết "Y định thư" giữa Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, thời gian qua, hợp tác y tế giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đã phát rất triển tốt đẹp, trong đó, hợp tác với CDC là một nội dung rất quan trọng.

Năm 2023 cũng đánh dấu mốc quan trọng 25 năm hợp tác giữa Bộ Y tế và CDC Hoa Kỳ. Thông qua các dự án viện trợ và các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, CDC Hoa Kỳ đã góp phần tăng cường hiệu quả công tác dự phòng và giám sát dịch bệnh, nhất là phòng, chống COVID-19, phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống lao, công tác phòng, chống kháng kháng sinh, an ninh y tế toàn cầu… của Việt Nam.

Trước đó, năm 2021, Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á đã được thành lập và đặt trụ sở tại Hà Nội. Việc Bộ Y tế Hoa Kỳ đặt trụ sở Văn phòng CDC Khu vực tại Hà Nội thể hiện sự tin cậy hợp tác, thúc đẩy bảo đảm an ninh y tế trong khu vực và trên toàn thế giới.

Bộ Y tế đề nghị CDC Hoa Kỳ tiếp tục giúp Việt Nam triển khai các chương trình phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm để kiểm soát có hiệu quả các dịch bệnh này như: Chương trình phòng, chống cúm, phòng, chống dịch COVID-19, các bệnh lây truyền qua động vật…; Phòng, chống HIV/AIDS, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nhiễm khuẩn bệnh viện, kháng kháng sinh; Chương trình An ninh y tế toàn cầu tại Việt Nam như đã hợp tác thời gian qua.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer