Ninh Bình tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 từ ngày 1/4 đến ngày 1/5

UBND tỉnh Ninh Bình ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
28/03/2023 14:52

Việc triển khai triển khai tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, qua đó phát triển văn hóa đọc, xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội tại Ninh Bình.

Ảnh: Truyền hình Ninh Bình

Ảnh: Truyền hình Ninh Bình

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 được diễn ra từ ngày 1/4/2023 đến ngày 1/5/2023, trong đó, tập trung tổ chức các chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 từ ngày 15/4/2023 đến ngày 1/5/2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”. 

Nội dung tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh gắn với Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN; Triển lãm ảnh và hiện vật về phát triển bền vững biển đảo Việt Nam, Trưng bày, triển lãm số về Hoàng sa - Trường sa là của Việt Nam - Những bằng chứng và pháp lý và các hoạt động tọa đàm, giao lưu với diễn giả với chủ đề về Sách và Văn hoá đọc, tổ chức trao tặng tủ sách, học bổng cho các trường học, thư viện, học sinh nghèo vượt khó... các chương trình trải nghiệm đọc sách trên xe thư viện lưu động đa phương tiện, các trò chơi trả lời câu hỏi theo sách; đa dạng về chủ đề tại các trường học trong tỉnh; tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa nhằm xây dựng và hình thành thói quen đọc sách cho học sinh…

Để triển khai hiệu quả Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo 3 và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch chi tiết và chuẩn bị các nội dung, chương trình, điều kiện để tổ chức hoạt động khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Trường THPT Kim Sơn A.

Chủ trì, phối hợp, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các Công ty phát hành sách, Nhà sách, Nhà xuất bản, Trung tâm ngoại ngữ tham gia trưng bày sách và giới thiệu sản phẩm tại các địa điểm tổ chức Ngày sách. Tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu chuyển đổi số thông qua “Xuất bản phẩm điện tử” đến các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tổ chức Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN; Triển lãm ảnh và hiện vật về phát triển bền vững biển đảo Việt Nam; Trưng bày, triển lãm số về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer