Bolivia triển khai chương trình xét nghiệm COVID-19 nhanh và miễn phí

ngày 9/1, Tổng thống Bolivia Luis Arce thông báo nước này đã bắt đầu triển khai chương trình xét nghiệm COVID-19 nhanh, miễn phí và rộng rãi cho người dân trong bối cảnh làn sóng thứ hai của đại dịch này đang tấn công mạnh vào các nước ở khu vực.
10/01/2021 15:26

Thông báo trên mạng xã hội Twitter, ông Arce cho biết chương trình xét nghiệm được triển khai đầu tiên tại thủ đô La Paz và tiếp đó sẽ mở rộng ra cả nước, qua đó phát hiện sớm các ca nhiễm bệnh và giúp cho các bệnh nhận được điều trị sớm tại các cơ sở y tế.

dich-covid-19-bolivia-11220

Giới chức y tế cho rằng với việc đưa vào áp dụng chương trình xét nghiệm nhanh, miễn phí và đại trà có thể sẽ làm số lượng ca nhiễm mới gia tăng trong thời gian tới. Chiến dịch xét nghiệm được khởi động 1 ngày sau khi Bolivia ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 3 với 2.263 trường hợp. Các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nhất từ đại dịch COVID-19 là Santa Cruz, La Paz và Cochabamba, trong đó chính quyền 2 tỉnh đầu tiên đang lo ngại khả năng quá tải của các bệnh viện công trong thời gian tới.

Đến nay Bolivia đã ghi nhận 171.154 ca mắc COVID-19, trong đó có 9.328 trường hợp tử vong. Chính phủ nước này đang đẩy nhanh quá trình đàm phán mua 5,2 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga và dự kiến sẽ tiếp nhận 2 triệu liều vaccine do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với trường đại học Oxford của Anh bào chế trong khuôn khổ cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX để có thể khởi động chiến dịch tiêm chủng từ tháng 3 tới.

Theo TTXVN

comment Bình luận

largeer