Bột ngọc trai - Công dụng làm đẹp có thần thánh như lời đồn?

Từ đông dược cổ xưa đến y học hiện đại ngày nay, bột ngọc trai là một thành phần giúp giảm thâm nám, chống lão hóa và dưỡng da trắng mịn cho phái đẹp.
08/01/2021 17:24

Ngọc trai được xem là bí quyết cho sắc đẹp ngọc ngà của các mỹ nhân Trung Hoa nổi tiếng như Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Từ Hy Thái Hậu... Bên cạnh đó, bột ngọc trai từ lâu đã được các hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới ứng dụng vào sản xuất. Tuy nhiên, công dụng thực tế của ngọc trai có thần thánh như lời đồn hay không?

Bột ngọc trai là bí quyết làm đẹp xa xỉ của người xưa

Bột ngọc trai là bí quyết làm đẹp xa xỉ của người xưa

Bột ngọc trai ban đầu xuất phát từ Trung Hoa, là bí quyết làm đẹp khá xa xỉ, chúng khắc phục được hầu hết mọi vấn đề thường gặp của làn da. Đã từ rất lâu, phụ nữ Trung Hoa xưa luôn tin rằng bột ngọc trai là món quà của thượng đế ban tặng riêng cho nhan sắc mỹ miều của phái đẹp.

Thành phần chính trong bột ngọc trai

Thông thường, những viên ngọc đẹp, có hình dáng, màu sắc hoàn hảo được sử dụng làm trang sức. Còn những viên khiếm khuyết (chỉ dùng màu trắng) được nghiền nhỏ thành bột mịn làm nguyên liệu cho các vị thuốc hoặc mỹ phẩm cao cấp.

Bột ngọc trai tự nhiên có tác dụng làm sạch và làm trắng da

Bột ngọc trai tự nhiên có tác dụng làm sạch và làm trắng da

Theo Sciencedirect, trong ngọc trai có chứa đến 81% canxi, 15% protein và các chất vi lượng đồng, sắt, kẽm... và nhiều loại acid amin tốt cho làn da. Những dưỡng chất trong ngọc trai khi thấm sâu vào da giúp loại bỏ những chất bẩn cặn dưới da, thúc đẩy quá trình chuyển hóa sắc tố giúp da đều màu và trắng sáng. 

Bột ngọc trai tự nhiên có tác dụng làm sạch và làm trắng da, duy trì làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi, giảm vết nhăn cho da, ngăn ngừa lão hóa, làm săn chắc cơ mặt, giúp khuôn mặt khi trang điểm bắt phấn tốt hơn.

Bột ngọc trai trong làm đẹp

1. Giảm thâm nám 

Bác sĩ da liễu Rachel Nazarian tại Trung tâm Schweiger Dermatology Group chia sẻ: “Bột ngọc trai hoạt động như một chất tẩy tế bào chết vật lý. Dưỡng chất này sẽ nhẹ nhàng tái tạo bề mặt da. Về cơ bản, ngọc trai được tạo thành từ canxi, axit amin và magiê. Vì vậy, ngọc trai nghiền hoạt động như lớp đánh bóng trên thượng bì giúp loại bỏ các da chết. Từ đó, làn da phái đẹp sẽ giảm đi tình trạng thâm, nám lâu năm”.

Untitled-7

2. Bột ngọc trai giữ lớp trang điểm

Sử dụng bột ngọc trai nguyên chất sẽ giúp khuôn mặt của bạn ăn phấn tốt hơn, lớp trang điểm lâu trôi hơn. Để có được công dụng này, bạn chỉ cần thoa một lớp bột ngọc trai lên mặt sau khi trang điểm. Sau 10 phút thì dùng cọ trang điểm quét lớp bột ngọc trai đi. Cách này vừa giữ được lớp trang điểm vừa giúp bạn có làn da trắng hồng tự nhiên.

3. Mang lại làn da sáng mịn đầy sức sống

Bột ngọc trai được cho là có tác động tích cực đến quá trình sản xuất melanin, do vậy nếu chăm chỉ dùng bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh như mong muốn. Lý giải cho khả năng này, các chuyên gia cho rằng đó có thể là nhờ vào hai khoáng chất quan trọng là magie và kali có trong ngọc trai.

Bột ngọc trai tác động tích cực đến quá trình sản xuất melanin

Bột ngọc trai tác động tích cực đến quá trình sản xuất melanin

4. Giữ ẩm cho làn da

Dưỡng ẩm, cấp nước cho da từ bột ngọc trai cùng với nước hoa hồng là cách giúp da bạn luôn có được vẻ căng bóng mịn màng. Đặc biệt đối với người bị khô da, hoặc khi thời tiết vào mùa hanh khô thì sử dụng phương pháp này sẽ mang đến nhiều hiệu quả cho làn da của bạn.

Kem nền Vanesa CC Cream chứa thành phần bột ngọc trai

Kem nền Vanesa CC Cream chứa thành phần bột ngọc trai

Hiện nay trên thị trường, Vanesa là một trong những thương hiệu sử dụng bột ngọc trai trong sản xuất để tạo nên Kem nền Vanesa CC Cream không chỉ mang đến lớp nền căng mịn mà còn giúp làm trắng sáng da từ sâu bên trong.

Hạ Vi

comment Bình luận

largeer