Bữa sáng ăn 7 loại thực phẩm này thì các chị em chẳng lo tích mỡ bụng

Đây là 7 loại thực phẩm phù hợp để ăn buổi sáng, tránh tăng cân mà vẫn đủ năng lượng để bạn hoạt động cả ngày dài.
08/09/2020 11:08

 1. Khoai lang

Được mệnh danh là "thực phẩm vàng" trong việc giảm cân, khoai lang là thực phẩm được nhiều người ăn mỗi ngày.

Trong 100g khoai lang chỉ chứa 119 kcal bằng 1 nửa so với 100g gạo (244 kcal). Mặc dù chứa lượng calo thấp nhưng khoai lang lại chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng, sắt, canxi nên rất tốt cho sức khỏe.

thuc don giam can buoi sang

Với người giảm cân, món ăn này sẽ giúp no lâu, giảm sự thèm ăn đồng thời ngăn chặn hấp thu chất béo cũng như sản xuất ra nhiều vi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa. Mỗi bữa sáng bạn chỉ ăn từ 1- 2 củ khoai lang là cơ thể đã có đủ năng lượng để hoạt động.

2. Yến mạch

Thực đơn bữa sáng nhanh gọn mà thơm ngon cho cô nàng giảm cân nào cũng cần đó chính là yến mạch. Bạn có thể dùng sữa hoặc sữa chua ngâm yến mạch để ngâm yến mạch từ tối hôm trước, khi ăn sáng thì để dễ ăn cho thêm 1 chút trái cây.

thuc don giam can buoi sang 1

Yến mạch là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein mà không chứa đường. Bên cạnh đó, yến mạch còn có còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, phốt pho, magie, đồng, kali; hàm lượng kcal thấp và ít chất béo.

3. Trứng

Trong 1 quả trứng có chứa 90 kcal cùng các khoáng chất, vitamin, protein cùng nhiều chất cần thiết cho cơ thể.

thuc don giam can buoi sang 5

Ăn trứng vào cơ thể hệ tiêu hóa sẽ hoạt động chậm hơn, tạo ra cảm giác no và bớt thèm ăn với người giảm cân, giữ dáng. Bữa sáng bạn có thể luộc trứng lòng đào để ăn hoặc áp chảo để ăn cùng bánh mì.

4. Sữa chua

Tạp chí Y học New England nghiên cứu, sữa chua là thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kì tốt. Trong sữa chua chứa nhiều loại vi khuẩn thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất, giải phóng mỡ thừa và ức chế được cơn thèm ăn.

thuc don giam can buoi sang 2

Chất acid amin của món ăn này có tác dụng kích thích chuyển hóa lượng calo dư thừa trong cơ thể từ đó tạo cảm giác no bụng. Bạn nên chọn sữa chua không đường để đạt được mục đích giảm cân tốt nhất. Mỗi hộp sữa chua không đường chỉ chứa 60 kcal.

5. Bơ đậu phộng

Trong các loại hạt, bơ đậu phộng là loại chứa nguồn protein dồi dào nhất cùng với lượng chất xơ cao, chất béo bão hòa có lợi có sức khỏe.

thuc don giam can buoi sang 6

Người giữ dáng ăn bơ đậu phộng sẽ có cảm giác no lâu và hạn chế được ăn vặt. Mỗi sáng, bạn ăn 1 thìa bơ đậu phộng với lát bánh mì đen cùng các loại hoa quả như táo, chuối là tốt nhất.

6. Hạt chia

Hạt chia được xem là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất bởi trong 28 gram hạt chia sẽ cung cấp cho cơ thể 11 gram chất xơ. Đặc biệt, chất xơ của hạt chia là chất xơ nhớt giúp hấp thu nước để tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa, từ đó giúp mọi người no lâu hơn.

thuc don giam can buoi sang 3

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần cho thấy những bệnh nhân tiểu đường ăn hạt chia đã giảm được cơn đói và cải thiện được lượng đường và huyết áp.

7. Phô mai

Hàm lượng protein trong phô mai khá cao thúc đẩy trao đổi chất và cũng làm cho người ăn thấy no lâu. Phô mai cũng chứa axit linoleic liên hợp (CLA) thúc đẩy quá trình giảm cân.

thuc don giam can buoi sang 4

Thực đơn bữa sáng bạn nên ăn kèm phô mai với các loại quả mọng để cơ thể được cung cấp đủ chất béo, chất xơ và vitamin.

Tóm lại, khi ăn sáng, bạn hãy đảm bảo lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu giảm cân để có thể giúp kiềm chế cơn đói và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể.

comment Bình luận

largeer