Cà Mau kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng

Ngày 31/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch và công tác tiêm chủng tại thành phố Cà Mau.
02/09/2023 09:07

Đoàn kiểm tra tại phường 4 và phường 6, đoàn đến kiểm công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: Công tác diệt lăng quăng, diệt muỗi, công tác vệ sinh môi trường từ 5 đến 10 hộ dân ở những nơi có ổ dịch mới. Đồng thời, đến 1 hay 2 điểm trường mầm non, mẫu giáo, trường tiểu học để kiểm tra công tác khử khuẩn, vệ sinh phòng học, dụng cụ và đồ chơi của trẻ, khu vực rửa tay để phòng, chống dịch bệnh nhân dịp đầu năm học mới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch, công tác tiêm chủng tại thành phố Cà Mau

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch, công tác tiêm chủng tại thành phố Cà Mau

Tại thành phố Cà Mau, dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng so với cùng kỳ, cụ thể tính đến ngày 27/8 thành phố Cà Mau ghi nhận 236 ca mắc bệnh tay chân miệng và 145 ca mắc sốt xuất huyết. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các Trung tâm Y tế ở địa phương đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống và xử lý kịp thời ổ dịch không để dịch lan rộng.

Phát biểu chỉ đạo trong buổi kiểm tra, bác sĩ Trần Quang Khóa – Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Cà Mau. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt không để xảy ra ổ dịch lớn.

Bên cạnh đó, Bác sĩ Trần Quang Khóa cũng đề nghị Trung tâm Y tế đẩy mạnh các giải pháp nhằm tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, tăng cường phối hợp với các điểm trường để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch đầu năm học mới. Đặc biệt là bố trí sẵn sàng nguồn nhân lực, thuốc, hóa chất ứng phó dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ.

Dũng Nguyễn

 
comment Bình luận

largeer