Cà Mau phân bổ 59.400 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 38

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định phân bổ vaccine COVID-19 đợt 38 trên địa bàn tỉnh.
23/05/2022 19:58

Số lượng được phân bổ đợt 38 là 59.400 liều (0,25 ml) vaccine Modema. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 31/5/2022. Đối tượng tiêm là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm, chưa mắc bệnh COVID-19 hoặc đã mắc và khỏi bệnh COVID-19 từ 3 tháng trở lên. Ưu tiên tiêm từ lứa tuổi lớn trở xuống đến khi hết số vaccine phân bổ cho địa phương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế tiếp nhận, bảo quản, phân bổ, điều phối số liều vaccine cấp cho các đơn vị tại các huyện, thành phố, hướng dẫn Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc phân bổ vaccine đúng quy trình, đảm bảo tiêm an toàn nhất.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương quản lý đối tượng tiêm chủng, vận động trẻ em tiêm, thực hiện việc cam kết đồng thuận của cha hoặc mẹ, hoặc người giám hộ cho con em tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, triển khai kế hoạch tiêm chủng đảm bảo đạt tiến độ và hiệu quả.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm, lựa chọn các điểm trường và trạm y tế, phân bổ vaccine cụ thể tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm tại các trường và trong cộng đồng, đảm bảo việc tiêm chủng đạt kết quả. Chỉ đạo ngành Công an phối hợp, thực hiện cung cấp mã định danh cho trẻ khi tiêm chủng.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer