Các bài tập kéo giãn có lợi như thế nào đối với sức khỏe?

Việc kết hợp các bài tập kéo giãn đơn giản vào thói quen hằng ngày của bạn có thể giúp giảm căng thẳng, kích thích sự lưu thông máu, thúc đẩy quá trình phục hồi, giảm cảm giác đau cơ.
17/07/2024 18:07

Tăng cường tính linh hoạt và phạm vi chuyển động

Khi chúng ta già đi, cơ bắp của chúng ta có xu hướng bị căng cứng, dẫn đến giảm tính linh hoạt. Bằng cách kết hợp các bài tập kéo giãn vào thói quen hằng ngày sẽ giúp bạn có thể chống lại tình trạng mất tính linh hoạt tự nhiên.

Cải thiện tư thế

Tư thế xấu là một vấn đề phổ biến có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm đau lưng và cổ. Các bài tập kéo giãn có thể giúp cải thiện tư thế của bạn bằng cách tăng cường các cơ hỗ trợ cột sống.

keogian

(Ảnh minh họa: Medlatec)

Giảm nguy cơ chấn thương

Việc kéo giãn giúp cải thiện độ linh hoạt của cơ, có thể làm giảm nguy cơ chấn thương trong các hoạt động thể chất. Các cơ linh hoạt ít có khả năng bị căng hoặc rách, khiến việc thực hiện các bài tập kéo giãn trở thành một phần quan trọng của bất kỳ thói quen tập thể dục nào.

Lưu thông máu tốt hơn

Các bài tập kéo giãn thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn khắp cơ thể. Lưu thông máu được cải thiện có thể giúp giảm đau nhức cơ và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau khi tập thể dục. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.

Giảm căng thẳng

Khi bạn thực hiện các bài tập kéo giãn, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphin, một loại hormone giúp giảm căng thẳng và lo lắng, thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer