Các bên liên quan thông tin việc salon tóc 1900 bị tố lấy 650 bộ tóc hiến cho bệnh nhân ung thư

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về bài viết của tài khoản Facebook P.N phản ánh vụ việc liên quan đến cửa hàng làm tóc 1900 (salon tóc) có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hy Quang , Đống Đa, Hà Nội.
13/06/2024 14:11

Đây là một trong những cửa hàng làm tóc nổi tiếng tại Hà Nội, sở hữu hàng triệu lượt theo dõi trên các nền tảng Facebook, Tiktok, thu hút nhiều khách hàng biết đến với hoạt động cắt tóc miễn phí, mang toàn bộ số tóc mà salon có để tặng cho các bệnh nhân ung thư. 

toc

Chủ salon tóc 1900 tham gia Chương trình “Trao tóc – Gửi yêu thương” do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức. (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh)

Qua tìm hiểu, tiệm làm tóc 1900 Hair Salon do anh Nguyễn Văn Chiến làm chủ. Chia sẻ về cơ duyên đến với hành trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, anh Chiến từng trả lời phỏng vấn cho một trang tin điện tử. Cụ thể, trong bài có nêu, anh Chiến tình cờ biết đến chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư qua một khách hàng. Sau đó, anh đã nỗ lực kết nối với các tổ chức, mang toàn bộ số tóc mà salon có để tặng cho các chương trình. Nhận thấy những người hiến tóc hoặc là lấy kéo tự cắt, hoặc ra các hàng, nhưng cắt rất sơ sài, anh quyết định cắt tạo kiểu, gội hấp, chăm sóc tóc miễn phí cho những ai đến hiến tặng tóc. Có những ngày cuối tuần đông khách, cửa hàng không thể nhận thêm khách hàng, nhưng anh Chiến ưu tiên nhận những người đến hiến tặng tóc, dành cho họ dịch vụ chăm sóc tốt nhất. 

Tuy nhiên, những hoạt động này của anh Chiến đến nay đã bị cư dân mạng cho rằng không đúng, dối trá vì nghi có hành vi "ăn chặn" số lượng lớn tóc được hiến. Điều này, xuất phát từ bài chia sẻ của chủ tài khoản Facebook P.N.

toc2

Chủ tài khoản P.N đăng tải bài viết

Theo tìm hiểu được biết, bài đăng của chủ tài khoản Facebook P.N với dòng chia sẻ bức xúc: "Lần sau chương trình từ thiện có 1900 Hair Salon thì không có P.N và anh em CLB cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh".

Kèm theo đó là thông tin cho rằng salon tóc 1900 đã trao tặng 50 bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư ở Bắc Ninh và nhận về 700 bộ tóc mới do người dân địa phương hiến tặng.

Bài viết của P.N được đăng tải sau Chương trình “Trao tóc – Gửi yêu thương” do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức vào sáng ngày 11/6/2024. Được biết, P.N cũng tham gia cắt tóc trong chương trình này.

Sau khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Phần lớn người bình luận đều đặt nghi vấn và yêu cầu chủ salon làm rõ thực hư câu chuyện trên, đồng thời đưa ra bằng chứng về quy trình tiếp nhận và gửi tóc cho bệnh nhân ung thư trong suốt nhiều năm qua.

toc3

Chủ salon tóc 1900 đăng tải nhiều video cắt tóc cho người hiến. (Ảnh: Techz.vn)

Là một khách hàng từng đến salon tóc 1900, chị D.D cũng bức xúc khi nhớ lại thái độ của salon tóc 1900 không được tốt khi chị đến hiến tóc. Chị D.D cho biết: "Tôi biết đến salon tóc 1900 qua tiktok và có ý định hiến tóc. Tuy nhiên, khi bước vào salon không 1 ai ra tiếp, 1 lúc sau mới có bạn lễ tân ra, xong có bạn dẫn lên các tầng để tư vấn, cũng không nói chuyện gì nhiều. Tóc tôi dài nên cũng hiến được khoảng 40cm. Hôm đến hiến, tôi cũng bận và không có nhu cầu làm các dịch vụ hóa chất nên từ chối sự tư vấn của các bạn tại salon. Sau đó, nhận lại thái độ không vui và sự không nhiệt tình từ các bạn. Sau khi hiến tóc, tôi được cắt và gội còn không được tạo kiểu".

Qua tìm hiểu, được biết, Quỹ Ngày mai tươi sáng là tổ chức hoạt động từ thiện được thành lập với mục đích hỗ trợ và giảm gánh nặng cho bệnh nhân ung thư. Chương trình Tóc cho bệnh nhân ung thư được Quỹ triển khai từ 3 năm nay. Đặc biệt, salon tóc 1900 cũng đang kết hợp với Quỹ này. 

Trước thông tin "lùm xùm" của salon 1900, PV Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã liên hệ với Quỹ Ngày mai tươi sáng, người phụ trách hotline cho hay: "Lãnh đạo và những người phụ trách đã nắm được thông tin vụ việc. Chúng tôi sẽ đăng tải thông tin đính chính trong thời gian sớm nhất".

Cũng liên quan đến vụ việc trên, theo tìm hiểu của PV, được biết, trước đó, salon tóc 1900 cũng có kết hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV). Tuy nhiên, trước sự việc này, đại diện BCNV khẳng định: "Trước đó, salon có hợp tác với BCNV, nhưng hiện tại thì không, hai bên đã ngưng hợp tác từ năm 2022".

Về Chương trình “Trao tóc – Gửi yêu thương”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cũng có báo cáo sau khi kết thúc chương trình này:

z5535307467743_275cf3f95e8474af7b2054348176468c

Theo như báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, tại Chương trình “Trao tóc – Gửi yêu thương” trao tặng 50 bộ tóc trao tặng người bệnh ung thư. Quỹ Ngày mai tươi sáng không giới hạn số lượng bộ tóc trao tặng cho bệnh nhân ung thư. Số lượng trên được trao tặng trên cơ sở thực tế nhu cầu đăng ký trực tiếp của người bệnh ung thư thuộc Trung tâm Ung bướu.

Số lượng tiếp nhận các bộ tóc do các tình nguyện viên đến hiến tóc là 703 bộ. Hiện các bộ tóc trên đang được Phòng Công tác xã hội quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Thu Trang

comment Bình luận

largeer