Các biện pháp phòng ngừa cho nam giới mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể chúng ta không sản xuất đủ lượng insulin cần thiết hoặc không hấp thụ insulin ở cấp độ tế bào. Đặc biệt, số người được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường đã tăng lên đáng kể ở thế hệ trẻ. Dưới đây là các biện pháp phòng ngừa cho nam giới mắc bệnh tiểu đường.
05/01/2023 15:31

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới theo một số cách nhất định, bao gồm giảm chất lượng tinh trùng, giảm lượng tinh dịch và tổn thương ty thể. Nam giới nên tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Điều trị mất cân bằng nội tiết tố

Bệnh tiểu đường là một tình trạng đặc trưng bởi sự mất cân bằng nồng độ insulin trong cơ thể. Điều này cũng ảnh hưởng đến lượng hormone sinh sản, vì vậy điều quan trọng là phải duy trì mức hormone bình thường bằng cách nhờ hỗ trợ y tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Bệnh tiểu đường và khả năng sinh sản của nam giới có liên quan với nhau vì lượng đường trong máu cao dẫn đến sự gia tăng các gốc tự do. Điều này sẽ dẫn đến tổn thương gen và vô sinh. 

Tập thể dục

Sự gia tăng đề kháng insulin có thể khiến đàn ông mắc bệnh tiểu đường cũng trở nên béo phì và điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng làm cha mẹ của họ. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới mắc bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ y tế

Một trong những ảnh hưởng của bệnh tiểu đường đối với khả năng sinh sản của nam giới là xuất tinh ngược, trong đó tinh dịch được đọng lại trong bàng quang chứ không phải tử cung. Nếu được chẩn đoán kịp thời, điều này có thể được giải quyết bằng những lời khuyên y tế cần thiết.

Hỗ trợ tinh thần

Đàn ông mắc bệnh tiểu đường bị mất ham muốn tình dục, làm giảm khả năng mang thai. Những người đàn ông này sẽ được hưởng lợi từ một cuộc thảo luận cởi mở với đối tác của họ hoặc một cố vấn để giúp họ trên hành trình làm cha mẹ.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer