Các cơ sở y tế Hà Nội nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Các cơ sở y tế nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng để phục vụ công tác khám chữa bệnh BHYT. Các khu khám bệnh được bố trí hợp lý, khang trang, đầy đủ tiện ích nhằm giảm tối đa tình trạng quá tải, chen lấn. Khu khám BHYT được cải thiện quy trình đón tiếp, phân luồng rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh từ khâu đăng ký đến khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, lĩnh thuốc. Quy trình khám chữa bệnh cũng được niêm yết công khai, minh bạch, hướng dẫn tận tình, nhờ đó người bệnh có BHYT dễ dàng tiếp cận dịch vụ mà không lo mất quyền lợi. Ngoài ra, bệnh viện còn đầu tư hệ thống gọi số tự động, bàn tiếp đón thân thiện, bố trí nhân viên hướng dẫn hỗ trợ ngay từ cổng, đặc biệt ưu tiên cho người cao tuổi, người khuyết tật và các đối tượng chính sách...
BS CKII Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đông Anh cho biết: “Trong giai đoạn mới, Luật BHYT sửa đổi mở rộng quyền lợi cho người tham gia BHYT, Bệnh viện đa khoa Đông Anh đẩy mạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT để người dân tin tưởng, yên tâm, hài lòng gửi gắm sức khỏe, sử dụng BHYT. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn và các địa phương khác. Cùng với việc nâng cao thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, bệnh viện xác định ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số được coi là giải pháp then chốt, Bệnh viện Đông Anh đã hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, liên thông dữ liệu với cơ quan Bảo hiểm xã hội, giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà. Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai thành công bệnh án điện tử và việc tích hợp thẻ BHYT trên căn cước công dân gắn chip, người dân có thể dùng CCCD thay thế thẻ BHYT giấy, giúp giảm thất lạc, làm giả, cũng như tiết kiệm chi phí in ấn, cấp đổi thẻ... Người bệnh có thể đăng ký khám bệnh qua website hoặc qua ứng dụng di động, nhận tin nhắn nhắc lịch hẹn và có thể thanh toán viện phí không dùng tiền mặt góp phần giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Bệnh viện cũng đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHYT, giúp người dân hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHYT, cũng như nâng cao ý thức phòng bệnh, khám sức khỏe định kỳ... giúp bệnh nhân chủ động tự bảo vệ sức khỏe, phát hiện bệnh sớm và hợp tác tốt trong quá trình điều trị”...
Bệnh viện cũng đã trang bị nhiều máy móc hiện đại như máy chụp X-quang kỹ thuật số; hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) 32 lát cắt; máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Telsa... Với các thiết bị hiện đại, nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai thành công ngay tại bệnh viện, giúp bệnh nhân có thẻ BHYT không phải chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí và thời gian đi lại.

Với chất lượng tốt, người bệnh mới thực sự tin tưởng, yên tâm lựa chọn và gắn bó lâu dài.
Chị Lê Thị Tráp vợ bệnh nhân Nguyễn Đức Khánh đang điều trị bệnh tim tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh chia sẻ: “Tôi rất an tâm và tin tưởng vào bệnh viện, bởi ngoài chuyên môn cao của bác sĩ, dịch vụ tốt, các cán bộ y, bác sĩ chu đáo, tận tâm, hết lòng vì người bệnh. Quan trọng nữa là bệnh viện khám chữa bệnh BHYT thì chồng tôi được thụ hưởng chế độ thanh toán đến 100% của bảo hiểm, giúp tiết kiệm được phí điều trị, chăm sóc sức khỏe mà không phải lên tuyến trên”.
Tương tự, bác sĩ Nguyễn Đức Nghị, Trạm Phó Trạm y tế xã Phúc Thịnh, Hà Nội cho biết: “Để đảm bảo người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt nhất tại trạm y tế, đặc biệt là người tham gia BHYT, trạm chúng tôi đã được đầu tư nhiều thiết bị hiện đại đáp ứng tuyến y tế cơ sở như máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, máy siêu âm, chụp xquang, máy điện tim, máy đo huyết áp tự động, bộ dụng cụ tiểu phẫu, test xét nghiệm nhanh, tủ thuốc đạt chuẩn... phục vụ tốt công tác chẩn đoán, điều trị, cấp cứu ban đầu tại trạm. Đồng thời, trạm được đầu tư xây dựng, cải tạo khang trang, sạch sẽ. Trạm cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai hệ thống quản lý khám chữa bệnh bằng phần mềm, kết nối dự liệu BHYT, dùng thẻ căn cước công dân có gắn chíp... đẩy mạnh cải cách hành chính giảm phiền hà cho người bệnh. Đồng thời, trạm tăng cường công tác truyền thông về quyền lợi và quy định BHYT để người dân hiểu và chủ động đi khám sức khỏe”...

Đảm bảo người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt nhất tại trạm y tế, đặc biệt là người tham gia BHYT.
Cũng theo Chị Phạm Thị Hiền phụ trách điểm y tế Nam Triều, Trạm y xã Phú Xuyên, Hà Nội: “Trung bình mỗi ngày Trạm y tế xã Phú Xuyên tiếp đón 30 bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Từ 1/7/2025 chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động, công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch, tiêm chủng mở rộng và các chương trình y tế... vẫn hoạt động thông suốt đảm bảo phục vụ tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trạm cũng nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT để không chỉ người dân trên địa bàn mà từ các địa phương khác đến khám chữa bệnh cảm thấy hài lòng, tin tưởng”.
Với tiền sử bị cao huyết áp, cảm thấy trong người mệt mỏi, bà Đặng Thị Chiều, 73 tuổi, xã Phú Xuyên, Hà Nội, ra trạm y tế khám sức khỏe. Bà cầm căn cước công dân có gắn chíp và được các cán bộ y, bác sĩ đón tiếp, khám chữa bệnh tận tình, chu đáo. Bà Chiều chia sẻ: “Tôi ra trạm khám sức khỏe và được bác sĩ của trạm khám, tư vấn, cấp thuốc... Tôi được hưởng mọi quyền lợi BHYT. Tôi rất yên tâm, tin tưởng và hài lòng”.
Khi dịch vụ khám chữa bệnh BHYT bảo công bằng, minh bạch, chất lượng và thuận tiện thì người dân mới thực sự tin tưởng, yên tâm lựa chọn và gắn bó lâu dài. Với quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, các sơ sở y tế của Hà Nội đã và đang khẳng định vị thế là địa chỉ y tế tin cậy của người dân trên địa bàn cũng như các địa phương lân cận trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Sở y tế Hà Nội

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 02 cấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).July 7 at 7:32 am -
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm