Các dấu hiệu ung thư buồng trứng tuyệt đối không được bỏ qua

Một số dấu hiệu ung thư buồng trứng dễ bị bỏ qua vì giống với những bệnh đơn giản như đầy hơi, đau lưng.
22/04/2022 16:25
b1

Ung thư buồng trứng có thể chữa trị thành công nếu được phát hiện ở những giai đoạn đầu

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khoảng 90% bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn I có thể sống thêm 5 năm. Với những bệnh nhân ở giai đoạn II, tỷ lệ này giảm xuống còn 70% và giảm mạnh ở giai đoạn III (39%) và IV (17%).

Để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, theo bác sĩ cần lưu ý các dấu hiệu sau: 

Đầy bụng 

Thay đổi thói quen đi tiêu, khó tiêu hoặc buồn nôn  

Giảm cân và mệt mỏi toàn thân 

Khó chịu vùng chậu 

Đau lưng 

Tăng số lần đi tiểu 

Kinh nguyệt không đều

b2

Ung thư buồng trứng có nhiều biểu hiện mà không ít người lầm tưởng thành bệnh đơn giản khác

Tiến sĩ Raizada cho biết, bất kỳ phụ nữ nào có buồng trứng đều có nguy cơ bị ung thư buồng trứng, mặc dù có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Vì vậy bác sĩ gợi ý những lời khuyên sau để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng:

Ăn uống lành mạnh và tập thể dục

Chế độ tập thể dục hàng tuần và một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng. Nhiều trái cây, rau và thực phẩm giàu vitamin D là một số biện pháp ăn lành mạnh. Tập thể dục 30 - 40 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đến 20%. 

Tránh các chất gây ung thư

Chất gây ung thư là những chất có khả năng gây ung thư. Các chất như phấn rôm (phấn em bé, chất khử mùi âm đạo và đồ trang điểm) được biết là có một số mối liên quan. 

Mang thai và cho con bú

Những phụ nữ đã sinh ít nhất một con, đặc biệt là trước 30 tuổi, có nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng và thậm chí là ung thư vú thấp hơn. Cho con bú sữa mẹ cũng được biết là làm giảm nguy cơ.

Lối sống lành mạnh

Tránh sử dụng và tiếp xúc với các sản phẩm thuốc lá không chỉ có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng mà còn nhiều loại ung thư khác. Cùng với đó, hạn chế uống rượu bia là tốt nhất.

(THEO THE INDIAN EXPRESS)

comment Bình luận

largeer