Các loại thực phẩm có thể gây nhồi máu não

Ngày càng có nhiều người bị nhồi máu não, nguyên nhân liên quan đến thói quen ăn uống, sinh hoạt. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể gây nhồi máu não.
23/05/2022 15:40
b55

Ảnh minh họa

Thực phẩm nhiều muối

Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp và tăng độ nhớt của máu, có thể đẩy nhanh quá trình hình thành xơ cứng động mạch và huyết khối.

Do đó, nên cho ít muối khi nấu ăn, kiểm soát lượng muối ăn vào trong vòng 6 gram mỗi ngày và ăn ít đồ muối chua trong các bữa ăn.

Thực phẩm nhiều đường

Có nhiều người thích ăn đồ tráng miệng ngọt, điều này có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu.

Đường có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng nếu nạp quá nhiều đường sẽ dẫn đến tăng lượng triglycerid trong máu, đồng thời dẫn đến tăng đường huyết và độ nhớt của máu, rất bất lợi cho sức khỏe mạch máu.

Đồ chiên

Đồ chiên rán có vị giòn và hấp dẫn, nhưng những đồ ăn này rất không tốt cho sức khỏe mạch máu. Nó không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn gây béo phì, một lượng lớn các chất lipid sẽ tích tụ trong máu dễ gây tắc nghẽn mạch máu và gây nhồi máu não.

Thực phẩm có axit béo chuyển hóa

Ăn uống quá nhiều các chất như bánh quy, kem, trà sữa… sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, dẫn đến tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, cuối cùng là nhồi máu não.

Thực phẩm giàu chất béo

Ăn quá nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, giàu chất béo sẽ khiến máu bị dính, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu não, dẫn đến việc vận chuyển máu lên não gặp trở ngại, nhồi máu não do thiếu máu não cục bộ.

(THEO NTDTV.COM) 

comment Bình luận

largeer