Các nhà khoa học khẳng định ô nhiễm đang làm giảm kích thước dương vật và giảm số lượng tinh trùng

Trong khi tất cả chúng ta đều biết hóa chất độc hại và nhựa có hại cho môi trường, nhưng thực tế lại cho thấy rằng nó còn ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.
24/03/2021 14:28

Theo tờ The Sun, các nhà khoa học đã tiết lộ ô nhiễm đang làm giảm kích thước của dương vật, cũng như làm giảm số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Tiến sĩ Shanna H. Swan, một nhà dịch tễ học về môi trường và sinh sản, đã giải thích những phát hiện đáng lo ngại trong cuốn sách mới nhất của cô, Đếm ngược : Thế giới hiện đại của chúng ta đang đe dọa số lượng tinh trùng, thay đổi sự phát triển sinh sản của nam và nữ, và thúc đẩy tương lai của loài người.

NINTCHDBPICT000439028986

 Ảnh:Getty

Tiến sĩ Swan là đồng tác giả của một nghiên cứu năm 2017 về xu hướng số lượng tinh trùng và lưu ý rằng nó đã giảm đáng kể từ năm 1973 đến năm 2011. 

Hiện cuốn sách mới nhất của cô khám phá những tỷ lệ giảm này, cùng với sức khỏe sinh sản và cơ quan sinh dục thu nhỏ. 

“Hóa chất trong môi trường và lối sống không lành mạnh trong thế giới hiện đại của chúng ta đang phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố của chúng ta, gây ra nhiều mức độ tàn phá sinh sản,” cô viết trong cuốn sách. 

"Ở một số nơi trên thế giới, phụ nữ trung bình ở độ tuổi 20 ngày nay ít sinh hơn so với bà của cô ấy ở tuổi 35." 

Nghiên cứu mới nhất của cô cũng tiết lộ rằng hóa chất và ô nhiễm đang làm giảm thể tích tinh hoàn, cùng với kích thước dương vật và chất lượng tinh trùng, Vice báo cáo. 

Một trong những thủ phạm lớn nhất là phthalates, một chất hóa học được tìm thấy trong mọi thứ từ trang điểm đến thực phẩm, được cho là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thậm chí gây giảm ham muốn tình dục. 

NINTCHDBPICT000643211071

Tiến sĩ Swan đồng tác giả một nghiên cứu vào năm 2017 về số lượng và chất lượng tinh trùng. Ảnh: Simon và Schuster

Trò chuyện với The Intercept , Tiến sĩ Swan cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy mối quan hệ giữa mức phthalate của phụ nữ và sự thỏa mãn tình dục của họ”.

Cùng với phthalate, paraben, atrazine và BPA - bisphenol A - cũng đang tàn phá hệ thống của chúng tôi. 

Tiến sĩ Swan nói thêm: “Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc phát hiện ra rằng những công nhân có nồng độ bisphenol A, thường được gọi là BPA, trong máu cao hơn có nhiều khả năng gặp các vấn đề về tình dục, bao gồm cả giảm ham muốn”.

Cô giải thích rằng trẻ sơ sinh tiếp xúc với nhiều hóa chất khác nhau khi còn trong bụng mẹ, và một lần nữa trong vòng đời của chính chúng, vì vậy mỗi thế hệ hấp thụ nhiều hơn thế hệ trước. 

Tiến sĩ Swan cho biết trong cuộc phỏng vấn của The Intercept: “Đó là lý do tại sao chúng ta liên tục suy giảm khả năng sinh sản và chất lượng tinh trùng. 

“Nếu chúng ta không bị ảnh hưởng bởi cha mẹ và ông bà của chúng ta, thì mỗi thế hệ sẽ bắt đầu lại tất cả.” 

Và người phụ nữ này đã rất kinh hoàng sau khi bức ảnh chụp bộ bikini 'dễ thương' của cô ấy được lan truyền vì để lộ 'dương vật'.

Trước đây, những ảo ảnh quang học vui nhộn này trông RẤT thô lỗ - bạn có thể tìm hiểu điều gì đang thực sự xảy ra không?

Trong khi đó, những bức vẽ của trẻ em vui nhộn này trông rất thô lỗ - từ một tiếng còi khác thường cho đến một con khỉ và sư tử cực kỳ thân thiện.

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer