Cách chữa bệnh trĩ nội ít người biết

Trĩ nội là bệnh khó nhận biết các dấu hiệu hơn bệnh trĩ ngoại. Vậy có những cách chữa bệnh trĩ nội như thế nào để hiệu quả chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.
13/12/2017 10:00

Những cách điều bị bệnh trĩ

Hiện nay do sự phát triển của y học mà chúng ta có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng như thuốc uống, thuốc bôi, phẫu thuật, những bài thuốc đông y… sử dụng biện pháp nào sẽ tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà lựa chọn cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả nhất.

Chữa bệnh trĩ nội bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Với những bệnh nhân bị trĩ nội ở giai đoạn đầu sẽ được các bác sĩ điều trị bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt như ăn nhiều chất xơ, thức ăn mềm, uống nhiều nước, sinh hoạt lành mạnh hoặc cũng có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội để làm giảm thiểu các nguyên nhân gây ra bệnh.

cach chua benh tri noi

 

Cách chữa bệnh trĩ nội cần bắt đầu bằng việc cải thiện chế độ ăn uống

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc, phương pháp này thường dùng cho những người bị bệnh giai đoạn nặng hơn tức là người bệnh trĩ ở cấp độ 3. Lúc này thuốc sẽ có tác dụng để giúp thành tĩnh mạch bền chắc hơn, và co thắt lại, đồng thời làm giảm viêm sưng, đau, biện pháp sử dụng thuốc bôi ngoài, thuốc kháng viêm, chống viêm nhiễm và chống táo bón. với những người bị viêm nhiễm chảy máu sẽ phải dùng thuốc đặt hậu môn để điều trị. Và một lưu ý rất quan trọng khi sử dụng thuốc để chữa trĩ nội là cần phải có hướng dẫn và tư vấn của .

Chữa bệnh trĩ nội bằng các loại dụng cụ hỗ trợ

Đây là một trong những cách chữa trĩ nội khá đơn gian, an toàn và mang lại hiệu quả cao bằng cách áp dụng các thủ thuật như;

Chích xơ búi trĩ nội cách điều trị này sẽ áp dụng cho người mắc bệnh trĩ nội độ 1 và độ 2, lúc búi trĩ chưa sa ra ngoài. Cách này sẽ chữa bệnh trĩ nội để giúp co thắt các tĩnh mạch, nhằm hạn chế việc căng giãn gây chảy máu.

Thắt búi trĩ cũng là  một trong những cách chữa bệnh trĩ nội nhưng kết quả không cao. Việt thắt búi trĩ nội bằng vòng cao su sẽ làm giảm lượng máu đi vào trong búi trĩ, bảo tồn được lớp đệm hậu môn cho người bệnh.

cach chua benh tri noi

 

Cách chữa bệnh trĩ nội đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh

Biện pháp đốt búi trĩ bằng tia hồng lúc này các mô mạch sẽ bị xơ cứng đông lại, và làm giảm lượng máu chảy đến búi trĩ đồng thời áp chặt vào thành hậu môn. Cách này mang lại hiệu quả cao, nhanh không đau đớn.

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý:

Lấy 100 g lá và 5 g muối ăn. Lá rửa sạch, giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Đóng khố để giữ bông này. Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần. Bài thuốc này cũng được dùng để chữa bệnh sa dạ con.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá:

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá rất đơn giản. Tuy nhiên, với bài thuốc này, người bệnh cũng cần phải có lòng kiên trì.Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt.

Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.Cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa lúc nước còn hơi nóng. Bã diếp cá còn lại thì dịt vào hậu môn.Với bài thuốc rất đơn giản này từ rau diếp cá, chỉ cần kiên trì, bệnh trĩ của bạn sẽ được chữa khỏi.

comment Bình luận

largeer